Quân đội Iraq đẩy mạnh truy quét tàn quân của tổ chức IS

24/06/2019 - 13:36

Quân đội Iraq, dưới sự yểm trợ của máy bay thuộc liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu, đã kết thúc chiến dịch kéo dài hai ngày nhằm truy quét các phần tử IS còn sót lại.

Binh sỹ Iraq trong chiến dịch truy quét khủng bố tại Kirkuk. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Binh sỹ Iraq trong chiến dịch truy quét khủng bố tại Kirkuk. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 23-6-2019, quân đội Iraq tuyên bố các lực lượng chống khủng bố của nước này, dưới sự yểm trợ của máy bay thuộc liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu, đã kết thúc chiến dịch kéo dài hai ngày nhằm truy quét các phần tử thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng còn sót lại tại vùng nông thôn giữa hai tỉnh Nineveh và Salahudin.

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Bộ Chỉ huy hiệp đồng tác chiến Iraq cho biết các lực lượng của nước này đã mở đợt truy quét từ ngày 21-6-2019, kết hợp nhảy dù và hoạt động tìm kiếm tại khu vực nông thôn rộng lớn giữa hai tỉnh trên, cách thủ đô Baghdad 200km về phía Bắc.

Bên cạnh đó, máy bay của liên quân cũng thực hiện tám đợt không kích, phá hủy 10 đường hầm và sào huyệt của các phiến quân cực đoan và tiêu diệt một số phần tử IS.

Cùng ngày, một quan chức an ninh Iraq xác nhận trong chiến dịch tại tỉnh Diyala, miền Đông Iraq, lực lượng an ninh đã tiêu diệt ba phần tử IS và bắt giữ bốn tên.

Theo người đứng đầu Ủy ban An ninh thuộc Hội đồng tỉnh Diyala, cảnh sát tỉnh và lực lượng tình báo đã triển khai chiến dịch trên trong bảy ngày, truy tìm các nhóm tuyển mộ những phần tử đánh bom liều chết cho IS. Dựa trên thông tin tình báo chính xác, các lực lượng đã đột kích nơi ẩn náu của chúng, bắt giữ được bốn tên cung cấp hỗ trợ hậu cần cho những kẻ đánh bom.

Kể từ sau khi lực lượng an ninh Iraq đánh bại hoàn toàn các phần tử IS vào cuối năm 2017, các chiến dịch an ninh tại quốc gia Trung Đông này đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, tàn quân của tổ chức khủng bố này vẫn ẩn náu tại một số sa mạc và những nơi hiểm trở, thường xuyên đột kích lực lượng an ninh và dân thường Iraq.

Nguồn: (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN