Ra lệnh bắt cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin

15/04/2009 - 08:55

Việc ra lệnh bắt ông Thaksin có thể sẽ gây thêm sóng gió trên chính trường Thái Lan

Ngày 14/4, Cảnh sát Thái Lan cho biết, tòa án nước này đã phát lệnh bắt ông Thaksin Shinawatra đang sống lưu vong và 12 người ủng hộ ông với tội danh tiến hành các cuộc biểu tình chống chính phủ.

Lệnh bắt nói rằng, ông Thaksin và các đồng minh của ông bị tòa buộc tội tập hợp bất hợp pháp hơn 10 người, có các hành động đe dọa bạo lực và có hành vi gây rối trật tự công cộng, có thể bị kết án 5 năm tù giam. Ông Thaksin còn bị buộc tội kích động người dân vi phạm luật và gây bất ổn, tội danh có thể bị kết án 7 năm tù giam.

Trước đó, ông Natthawut Saikua, một trong 3 thủ lĩnh Mặt trận Dân chủ thống nhất chống độc tài (UDD) đã tới trình diện cảnh sát, cho biết họ bị cảnh sát cáo buộc các tội hình sự như vi phạm luật giao thông, kích động người dân vi phạm luật và tập hợp bất hợp pháp hơn 10 người, nhưng họ đã bác bỏ những cáo buộc này và yêu cầu được nộp tiền bảo lãnh tại ngoại.

Ông Natthawut cũng cho biết 3 thủ lĩnh UDD đã tranh luận về kế hoạch của cảnh sát định chuyển họ đến một trung tâm giam giữ của quân đội theo sắc lệnh tình trạng khẩn cấp mà Thủ tướng Abhisit Vejjajiva ban bố ngày 12/4./.

Nguồn TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN