Sri Lanka bắt buộc nghị sĩ tại Quốc hội đeo khẩu trang

03/08/2020 - 20:07

Giới chức Y tế Sri Lanka ngày 3-8-2020 cho biết tất cả các nghị sĩ tại Quốc hội mới sẽ phải đeo khẩu trang bên trong tòa nhà Quốc hội, kể cả khi tham gia các cuộc tranh luận và phải tuân thủ các biện pháp phòng dịch COVID-19.

 Toàn cảnh một phiên họp Quốc hội Sri Lanka tại Colombo. Ảnh: AFP/TTXVN
 Toàn cảnh một phiên họp Quốc hội Sri Lanka tại Colombo. Ảnh: AFP/TTXVN

Một hướng dẫn về an toàn dịch bệnh dài 21 trang đã được Tổng Giám đốc Cơ quan y tế Anil Jasinghe chuyển cho Tổng Thư ký Quốc hội Dhammika Dasanyakae, trong đó có nhiều qui định về y tế chung liên quan đến dịch COVID-19.

Theo các quy định mới, các nghị sĩ phải đeo khẩu trang, không bắt tay, không ôm hôn hoặc chào nhau theo cách có thể dẫn đến tiếp xúc cơ thể và thay vào đó, họ cần tiến hành các hình thức chào hỏi khác.

Các nghị sĩ cũng sẽ được khuyến khích ngồi tại ghế được chỉ định và duy trì giãn cách xã hội khi tương tác bên trong tòa nhà Quốc hội, các chai nước sát khuẩn sẽ được đặt tại tất cả các lối vào tòa nhà Quốc hội và các nghị sĩ và các quan chức được yêu cầu rửa tay trước khi vào bên trong tòa nhà. Kiểm tra nhiệt độ cũng sẽ được thực hiện ngày tại lối vào tòa nhà Quốc hội.

* Tại Pháp, việc đeo khẩu trang cũng đã trở thành quy định bắt buộc tại nhiều khu vực ở thành phố Nice, miền Nam nước Pháp.

Thị trưởng Nice Christian Estrosi ngày 3-8-2020 cho biết người dân sẽ phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài tại nhiều khu vực chính của thành phố, gồm điểm du lịch Promenade des Anglais.

Các biện pháp áp dụng tại Nice tương tự với các quy định mới yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang khi đi ra ngoài tại một số thành phố lớn của Pháp trong bối cảnh Chính phủ Pháp đang tập trung chống lại sự tái bùng phát của dịch COVID-19.

Thành phố Lille, ở miền Bắc nước Pháp, cũng bắt buộc đeo khẩu trang tại phần lớn các khu vực đi bộ và các công viên.

* Trong khi đó, tại Đức, khẩu trang là vật dụng cần thiết mang theo người khi trẻ em Đức bắt đầu năm học mới. 

Hàng nghìn trẻ em tại miền Bắc nước Đức trở thành những học sinh đầu tiên tại châu Âu bắt đầu năm học mới trong ngày 3/8. Khẩu trang sẽ là vật dụng cần thiết hằng ngày cho 150.000 trẻ em quay trở lại trường học tại tỉnh Mecklenburg-Western Pomerania, bang đầu tiên của nước Đức mở cửa trở lại trường học sau kỳ nghỉ Hè. Bộ trưởng giáo dục 16 bang của Đức nhất trí rằng các trường học sẽ mở cửa trở lại hoàn toàn sau kỳ nghỉ Hè.

Các quy định nghiêm ngặt trên được đưa ra để hạn chế sự lây nhiễm của dịch bệnh trong bối cảnh các ca nhiễm trên khắp nước Đức đã tăng trung bình hơn 500 mỗi ngày trong những tuần gần đây. Khẩu trang cần phải đeo ngoài hành lang, các lớp học phải được thông gió và học sinh được yêu cầu rửa tay thường xuyên và tránh tiếp xúc cơ thể. 

Mecklenburg-Western Pomerania cho đến nay là bang của Đức ít chịu tác động nhất bởi dịch COVID-19 với chỉ 20 ca tử vong trong tổng số 9.148 ca tử vong trên toàn nước Đức kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN