Tấn công vào các cuộc vận động tranh cử Afghanistan, nhiều người chết

14/10/2018 - 20:20

Giới chức Afghanistan cho biết, số người thiệt mạng trong vụ nổ bom tại cuộc mít tinh vận động tranh cử ở phía đông bắc nước này đã lên tới ít nhất 22.

Đánh bom ở Afghanistan. Ảnh minh họa: PM News Nigeria

Đánh bom ở Afghanistan. Ảnh minh họa: PM News Nigeria

Vụ nổ xảy ra tại tỉnh Takhar, nơi hàng chục người đang tụ tập để nghe bài phát biểu của một nữ ứng cử viên trong cuộc bầu cử Quốc hội vào ngày 20-10-2018 tới. Người phát ngôn tỉnh Takhar cho biết ít nhất 22 người chết và 36 người bị thương trong vụ tấn công. Quả bom được gài trong xe gắn máy đặt gần khu vực mít tinh.

Theo một cảnh sát địa phương, các nạn nhân gồm giới chức an ninh và dân thường. Vào thời điểm xảy ra vụ nổ, nữ ứng cử viên không có mặt. Hiện chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhệm về vụ tấn công.

Đây là vụ tấn công thứ ba nhằm vào các cuộc vận động tranh cử kể từ đầu tháng 10. Tới nay đã có 7 ứng cử viên tranh cử vào Quốc hội, tất cả đều là nam giới, bị giết hại trong các vụ tấn công riêng rẽ. Hai ứng cử viên khác bị bắt cóc và 4 người bị thương do các cuộc tấn công của phiến quân cực đoan.

Takhar, tỉnh giáp ranh với Tajikistan, từ lâu đã là điểm nóng với các hoạt động của Taliban.

Cùng ngày tại tỉnh Herat, các tay súng cũng tấn công văn phòng vận động tranh cử của một ứng cử viên, làm 1 bảo vệ và 1 trẻ nhỏ thiệt mạng. Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani ra tuyên bố lên án các vụ tấn công, cho rằng, kẻ thù của Afghanistan không thể làm nhụt ý chí của người dân tham gia bầu cử.

Nguồn: VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN