Thành viên thứ 8 của đội bóng Thái Lan đã ra khỏi hang Tham Luang

09/07/2018 - 20:40

Thêm một tin vui từ tỉnh Chiang Rai (Thái Lan) ngày 9-7-2018 khi lần lượt các thành viên thứ 6, 7 và 8 của đội bóng mắc kẹt trong hang Tham Luang đã được giải cứu thành công.

Xe cứu thương chờ bên ngoài cửa hang Tham Luang. Ảnh: Reuters

Xe cứu thương chờ bên ngoài cửa hang Tham Luang. Ảnh: Reuters

Tin từ tờ Guardian (Anh) cho biết, hai cầu thủ nhí thứ 6 và 7 đã được đưa khỏi hang tới bệnh viện, trong khi em nhỏ thứ 8 vừa mới được giải cứu. Trước đó, cầu thủ thứ 5 ra khỏi hang Tham Luang đã được chuyển đến bệnh viện để theo dõi sức khỏe.

Thủ tướng Thái Lan đã lên kế hoạch đến thăm địa điểm giải cứu các thành viên đội bóng vào 6 giờ tối 9-7-2018 (giờ địa phương). Tuy nhiên, chuyến đi của ông được hoãn lại để không làm gián đoạn hoạt động cứu hộ. Hiện tại Thủ tướng Chan-o-cha vẫn đang ở lại một địa điểm gần Chiang Rai. 

Trực thăng đón cầu thủ thứ năm được cứu khỏi hang, em được các nhân viên cứu hộ che kín bằng ô.

12 cầu thủ nhí trong độ tuổi từ 11 đến 16 cùng vị huấn luyện viên 25 tuổi đã mất tích từ ngày 23-6-2018 khi đi thám hiểm hang Tham Luang gần biên giới phía bắc giữa Thái Lan và Myanmar. Tối 2-7-2018, đội cứu hộ đã tìm thấy đội bóng này tại địa điểm cách cửa hang Tham Luang 4 km.

Ngày 8-7-2018, lực lượng cứu hộ đã giải cứu thành công 4 thành viên đầu tiên trong nhóm 13 cầu thủ và huấn luyện viên mắc kẹt. Chiến dịch giải cứu phải tạm ngừng để nạp ô xy cho các bình dưỡng khí. Lúc 11h ngày 9-7-2018 (theo giờ địa phương), chiến dịch giải cứu đã được nối lại.

4 cầu thủ nhí được giải cứu ngày 8-7-2018 đã được đưa tới bệnh viện Chiang Rai cấp cứu bằng ô tô và trực thăng quân sự. Giới chức Thái Lan khẳng định, sức khỏe của các em hiện đã an toàn. Tuy vậy, các em nhỏ vẫn được cách ly với gia đình để đảm bảo môi trường vô trùng trong lúc sức khỏe các em vẫn còn yếu. 

Một quan chức cứu hộ cho báo chí hay, sáng 9-7-2018 khi thức dậy, các cầu thủ nhí đã yêu cầu món "pad kra pao" ăn với cơm. Dự kiến cuộc đoàn tụ của các em với người thân sẽ diễn ra tại bệnh viện vào tối muộn hôm nay.

TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN