Thêm 1 Thượng nghị sĩ Dân chủ tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ

10/02/2019 - 07:30

Nữ Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren đưa ra tuyên bố này sau khi nghiên cứu về khả năng tranh cử vào chức vụ người đứng đầu Nhà Trắng.

Thượng nghị sĩ Dân chủ Mỹ Elizabeth Warren. Ảnh: CNN

Thượng nghị sĩ Dân chủ Mỹ Elizabeth Warren. Ảnh: CNN

Thượng nghị sĩ Dân chủ thuộc bang Masachusetts – bà Elizabeth Warren đã chính thức tuyên bố ra tranh cử chức Tổng thống Mỹ ngày 9-2-2019. Tuyên bố của bà Warren được đưa ra 1 tháng sau khi nghiên cứu về khả năng tranh cử vào chức vụ người đứng đầu Nhà Trắng.

Bà Warren đã có bài phát biểu tuyên bố ra tranh cử tại quê nhà ngày 9-2-2019. Cương lĩnh tranh cử của bà Warren bao gồm 3 ưu tiên chính đó là chấm dứt tham nhũng ở Washington, thay đổi các quy định của nền kinh tế và tăng cường dân chủ bằng cách tiến hành các luật liên quan tới quyền bầu cử.

Bà Warren là Thượng nghị sĩ Dân chủ thứ 3 tuyên bố ra tranh cử chức vụ Tổng thống. Thượng nghị sĩ Dân chủ Kirsten Gillibrand thuộc New York đã tuyên bố thành lập Ủy ban nghiên cứu khả năng tranh cử, trong khi 3 Thượng nghị sĩ Dân chủ khác trong đó có ứng cử viên Bernie Sanders của cuộc tranh cử năm 2016 cũng đang cân nhắc có ra tranh cử hay không.

Nguồn: VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN