Thủ đô Havana của Cuba kỷ niệm tròn 500 năm tuổi

17/11/2019 - 06:36

Thủ đô Havana của Cuba ngày 16-11-2019 đã bước sang tuổi 500. Một loạt các hoạt động văn hóa và các buổi hòa nhạc đã được tổ chức để kỷ niệm.

Bắn pháo hoa kỷ niệm Havana tròn 500 năm.

Bắn pháo hoa kỷ niệm Havana tròn 500 năm.

Havana là thủ đô, thành phố lớn nhất và một trong 14 tỉnh của Cuba. Với dân số hơn 2 triệu người, Havana không chỉ là trung tâm chính trị, văn hóa, kinh tế của Cuba mà còn là một trong những điểm du lịch nổi tiếng tại khu vực châu Mỹ và trên thế giới.

Havana được người Tây Ban Nha xây dựng vào thế kỷ 16 và nhờ vị trí chiến lược của mình. Nơi đây đã trở thành một trong những điểm trung chuyển lớn cho tàu bè chở hàng hóa giao thương giữa Nam Mỹ và Tây Ban Nha.

Trong dịp thủ đô Havana tròn 500 năm, nhiều hoạt động kỉ niệm bao gồm các sự kiện văn hóa và các buổi hòa nhạc đã được tổ chức trên toàn thành phố, đem đến bầu không khí vô cùng sôi động thu hút hàng nghìn người tham gia bao gồm cả những vị khách du lịch nước ngoài.

Đối với nhiều người dân Cuba, đây là dịp để họ thể hiện tình yêu đối với thủ đô cũng như tự hào về vẻ đẹp văn hóa của Havana.

Chị Santa Monica, một cư dân Havana bày tỏ: “500 năm tuổi của thủ đô Havana chính là số năm của văn hóa Cuba, những truyền thống Cuba, và tình yêu đối với thành phố này, những thứ đã lan tỏa tới khắp các nơi trên cả nước. Đây chính là cội nguồn của Cuba”.

Nguyễn Anh Thư, một sinh viên báo chí Việt Nam tại Havana cho biết mình rất ấn tượng với vẻ đẹp của Havana và các hoạt động kỷ niệm nhân dịp này: “Nhà nước Cuba trong dịp kỷ niệm 500 năm thành lập thủ đô Havana tổ chức rất nhiều sự kiện văn hóa ở các cung đường chính như là các buổi biểu diễn của các ban nhạc, ca sĩ nổi tiếng người Cuba, hay là các lễ hội, các buổi chiếu phim liên quan tới Cuba, thu hút không chỉ người dân mà cả khách du lịch. Nơi đây là một trong những địa điểm du lịch kiến trúc và văn hóa vô cùng nổi tiếng và nổi bật trong khu vực châu Mỹ La tinh và thế giới nói chung bởi sự sôi động, độc đáo và đặc trưng của Cuba mà không nơi nào khác có được”.

Tòa nhà Quốc hội Cuba được trang trí với nhiều hệ thống đèn màu.

Tòa nhà Quốc hội Cuba được trang trí với nhiều hệ thống đèn màu.

Hòa chung không khí náo nhiệt cùng với người dân Cuba còn có rất nhiều khách du lịch từ nước ngoài từ khắp nơi trên thế giới, những người bị cuốn hút không chỉ bởi nét văn hóa và truyền thống mà còn bởi lòng hiếu khách và thân thiện của người dân Cuba.

Chị Nina Hasper từ Đức chia sẻ: “Tôi đang đi du lịch và khi biết tin Cuba sẽ tổ chức sự kiện này thì tôi đã quyết định tới đây. Tôi rất yêu mến người dân Cuba”.

Trải qua bao thăng trầm, Havana, thành phố của tình yêu và những điều kỳ diệu như người ta thường nói, vẫn luôn giữ cho mình sự duyên dáng và vẻ đẹp vĩnh cửu.

500 năm thành lập là một mốc thời gian đáng nhớ, đáng tự hào của Havana và người dân thủ đô Cuba hy vọng, đây sẽ là cột mốc để họ trông chờ vào những đổi thay và một hành trình phát triển tốt đẹp hơn ở phía trước.

Nguồn: VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN