Thủ đô Tripoli (Libya) biến thành bãi chiến trường

25/04/2019 - 21:29

Tình hình nhân đạo ở Tripoli xấu đi nhanh chóng khi các khu vực dân cư đông đúc thường xuyên bị biến thành bãi chiến trường.

Thành phố Tripoli. Ảnh: Zero Hedge

Thành phố Tripoli. Ảnh: Zero Hedge

Ủy ban Chữ Thập đỏ quốc tế hôm 25-4-2019 cho biết, tình hình nhân đạo tại các khu vực thủ đô Tripoli của Libya đang ngày càng xấu đi nhanh chóng khi các khu vực dân cư đông đúc thường xuyên bị biến thành bãi chiến trường. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của các bệnh viện.

Thông báo của Ủy ban Chữ thập Đỏ quốc tế nêu rõ, các bệnh viện ở Tripoli hiện đang phải nỗ lực đối phó với tình trạng thiếu nguồn cung thiết bị y tế trong bối cảnh thiếu điện, thiếu nước sau 3 tuần giao tranh tại đây. 

Theo số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố hôm qua (24-4-2019) đã có 272 người thiệt mạng và 1.282 người bị thương trong các cuộc giao tranh trong và gần Tripoli. Trong khi đó, hơn 30.000 người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Xung đột tại Libya tiếp tục leo thang sau khi tướng Khalifa Hafta – người đứng đầu chính quyền ở miền Đông ngày 4-4-2019 vừa qua phát động chiến dịch quân sự nhằm giành quyền kiểm soát thủ đô Tripoli.

Nguồn: VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN