Thủ tướng Israel thăm Bờ Tây, cam kết không dỡ bỏ các khu định cư

01/08/2019 - 06:53

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cam kết không trục xuất bất kỳ khu định cư nào của Israel, cho dù chúng không nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hòa bình với Palestine.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã tới thăm một khu định cư ở Bờ Tây trong ngày 31-7-2019. (Nguồn: timesofisrael)

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã tới thăm một khu định cư ở Bờ Tây trong ngày 31-7-2019. (Nguồn: timesofisrael)

THX đưa tin, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã tới thăm một khu định cư ở Bờ Tây trong ngày 31-7-2019, một ngày sau khi nội các của ông phê chuẩn việc xây dựng hàng nghìn ngôi nhà định cư mới.

Ông Netanyahu đã khánh thành một khu dạo chơi mới ở Efrat - một khu định cư nằm trong khối định cư Gush Etzion, phía Nam Bethlehem.

Ông Netanyahu cam kết không trục xuất bất kỳ khu định cư nào của Israel, cho dù chúng không nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hòa bình với Palestine.

Ông tuyên bố: "Không có khu định cư hoặc người định cư nào sẽ phải dời đi. Những gì bạn đang làm ở đây là mãi mãi. (Efrat) là cửa ngõ phía Nam tới Jerusalem."

Sau đó, ông Netanyahu đã viết trên tài khoản Facebook của mình rằng Israel sẽ xây dựng 8.000 căn nhà mới cho những người định cư "trong vài năm tới."

Tuyên bố của ông được đưa ra một ngày sau khi Nội các Israel phê chuẩn việc xây dựng 6.000 căn nhà mới cho những người định cư Israel và sự chấp thuận hiếm thấy cho việc xây dựng khoảng 700 căn nhà của người Palestine.

Động thái này được thực hiện trước chuyến thăm dự kiến của con rể kiêm cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Jared Kushner, tới khu vực này.

Truyền thông địa phương đưa tin, ông Kushner sẽ đến Israel vào tối 31-7 trong một nỗ lực ngoại giao con thoi khác để thúc đẩy thỏa thuận hòa bình của Nhà Trắng.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích