Tổng thống Bulgaria kêu gọi Chính phủ từ chức

13/07/2020 - 13:06

Theo phóng viên TTXVN tại Đông Âu, trang mạng euronews.com ngày 12-7-2020 đưa tin Tổng thống Bulgaria Ruman Radev đã kêu gọi Chính phủ và Tổng Công tố nước này từ chức, cho rằng đây là cách duy nhất để giảm bớt căng thẳng chính trị đang gia tăng và gây ra các cuộc biểu tình rầm rộ trên khắp cả nước.

Tổng thống Bulgaria Ruman Radev. Ảnh: AFP/TTXVN

Tổng thống Bulgaria Ruman Radev. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong một bài phát biểu trên truyền hình quốc gia, Tổng thống Radev nêu rõ người dân đang yêu cầu khôi phục lại pháp quyền và các quyền tự do dân sự cơ bản đã bị vi phạm trong những năm qua. Ông Radev cũng chỉ trích chính phủ do Thủ tướng Boyko Borissov lãnh đạo với cáo buộc “tham nhũng, thiếu công bằng”.

Động thái trên của Tổng thống Bulgaria diễn ra trong bối cảnh hàng nghìn người nước này đã xuống đường biểu tình ở thủ đô Sofia kể từ đầu tuần qua để phản đối tình trạng tham nhũng và đòi Thủ tướng Borissov cũng như Tổng Công tố Ivan Gechev từ chức do không ngăn chặn được tệ nạn trên với cáo buộc các quan chức này cố ý trì hoãn các cuộc điều tra về sự liên quan giữa các quan chức tham nhũng trong chính phủ và các nhóm tội phạm.

Bulgaria là quốc gia nghèo nhất với tình trạng tham nhũng bị cho là trầm trọng nhất trong Liên minh châu Âu (EU). Từ lâu, quốc gia này đã cam kết sẽ giải quyết tận gốc tình trạng trên, song cho đến nay vẫn chưa có một quan chức cấp cao nào của Bulgaria bị kết án tù do những vấn đề liên quan đến tham nhũng.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN