Tổng thống Trump bất ngờ tuyên bố áp thuế 300 tỉ USD hàng Trung Quốc

02/08/2019 - 06:37

Tổng thống Donald Trump hôm qua (1-8-2019) cho biết Mỹ sẽ áp thuế bổ sung 10% đối với 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc từ ngày 1-9-2019.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Tuyên bố trên được Tổng thống Donald Trump thông báo trên Twitter ngày 1-8-2019 sau khi được báo cáo về kết quả của các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc ở Thượng Hải.

Theo ông Donald Trump, các quan chức hai nước sẽ vẫn tiếp tục đàm phán và ông vẫn hy vọng sẽ đạt được một thỏa thuận thương mại toàn diện với Trung Quốc. Ông Donald Trump cũng chỉ trích Trung Quốc không giữ lời hứa mua nông sản của Mỹ cũng như ngừng bán thuốc giảm đau Fentanyl sang Mỹ.

Thị trường chứng khoán Mỹ đã giảm điểm trong khi giá dầu tăng lên ngay sau tuyên bố của ông Donald Trump. Theo Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), các biện pháp thuế quan đang được áp dụng giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ khiến tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm 2020 giảm 0.2%.

Loạt nội dung ông Trump đăng tải trên Twitter. Ảnh chụp màn hình

Loạt nội dung ông Trump đăng tải trên Twitter. Ảnh chụp màn hình

Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin vừa kết thúc các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc ở Thượng Hải. Đây là cuộc gặp trực tiếp đầu tiên giữa quan chức hai nước sau khi Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình nhất trí nối lại đàm phán thương mại hồi cuối tháng 6. Vòng đàm phán lần này được cho là không có nhiều tiến triển mặc dù hai bên đều tuyên bố các cuộc đàm phán diễn ra theo hướng xây dựng. Vòng đàm phán tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra tại Mỹ vào tháng tới. 

Nguồn: VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN