Tổng thống Trump: Mỹ lẽ ra không nên tham chiến ở Việt Nam

06/06/2019 - 12:39

Tổng thống Trump tuyên bố như vậy trong một cuộc phỏng vấn tại Anh nhân dịp kỷ niệm 75 năm cuộc đổ bộ Normandy.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Politico

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Politico

Trong cuộc phỏng vấn được tiến hành ở boongke ngầm nơi Thủ tướng Winston Churchill dẫn dắt chính phủ Anh trong Thế chiến 2, nhà báo Anh Piers Morgan đã đặt câu hỏi với Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng “Ông có mong muốn đã từng có thể phục vụ trong quân đội không? Lúc đó ông có muốn phục vụ đất nước của mình không?”

Tổng thống Trump đã trả lời bằng cách nhắc tới cuộc chiến tranh của Mỹ ở Việt Nam, rằng ông cảm thấy hoàn toàn thoải mái khi ông chưa từng phục vụ trong quân đội Mỹ ở Việt Nam, vì ông không thích cuộc chiến tranh này.

“Tôi chưa bao giờ ủng hộ cuộc chiến tranh đó. Tôi sẽ thành thực với bạn. Tôi nghĩ đó là một cuộc chiến tồi tệ”.

Ông tiếp tục nói rằng, ông không hoạt động tích cực để phản đối chiến tranh khi ông còn trẻ, nhưng ông không nghĩ nước Mỹ nên tham gia vào các cuộc chiến tranh.

“Không ai nghe gì về Việt nam, và sau đó nói rõ là chúng ta sẽ làm gì. Vì thế nhiều người chết. Tôi chưa bao giờ ủng hộ cuộc chiến đó. Điều này không giống như việc tôi sẽ chống lại phát xít Đức. Tôi sẽ đấu tranh và chúng ta chống lại Hitler. Tôi cũng giống như rất nhiều người. Tôi không xuống đường tham gia vào các cuộc biểu tình, tuần hành [phản đối chiến tranh]”.

“Tôi không phải là người ủng hộ chiến cuộc chiến tranh ở Việt Nam. Cuộc chiến đó là điều mà nước Mỹ lẽ ra không nên tham gia vào”.

Ông Trump cũng nói thêm rằng, ngày nay người dân Việt Nam có cuộc sống rất ổn định và Chính phủ Việt Nam đã thành công trong đàm phán thương mại toàn cầu.

Nguồn: VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN