Tổng tuyển cử Bangladesh: Đảng của Thủ tướng Hasina giành chiến thắng

31/12/2018 - 08:05

Cử tri bỏ phiếu tại một điểm bỏ phiếu ở Dhaka, Bangladesh, trong cuộc tổng tuyển cử ngày 30-12-2018. Nguồn: AFP/TTXVN
Cử tri bỏ phiếu tại một điểm bỏ phiếu ở Dhaka, Bangladesh, trong cuộc tổng tuyển cử ngày 30-12-2018. Nguồn: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, Đảng Liên đoàn Awami (AL) của Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina đã giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử ngày 30-12-2018 tại quốc gia Nam Á này.

Truyền thông địa phương đưa tin đến nửa đêm cùng ngày, đảng AL của bà Hasina và các đồng minh đã giành được 191 ghế, dễ dàng vượt ngưỡng 151 ghế cần thiết để đứng ra thành lập chính phủ. Trong khi đó, phe đối lập chỉ giành được 5 ghế.

Trước đó cùng ngày, đảng Dân tộc Bangladesh (BNP) đối lập của cựu Thủ tướng Khaleda Zia đã gọi cuộc bầu cử này là "lố bịch," có những bất thường tại 221 ghế trong tổng số 300 ghế cạnh tranh, và hối thúc Ủy ban bầu cử không công nhận kết quả bầu cử.

Có 1.841 ứng cử viên tham gia cuộc tổng tuyển cử lần thứ 11 này của Bangladesh, trong đó 1.745 ứng cử viên thuộc các chính đảng và 96 người còn lại là các ứng cử viên độc lập. Cuộc bầu cử được xem là cuộc đua giữa AL và BNP.

Cuộc tổng tuyển cử lần này được tiến hành trong điều kiện an ninh tăng cường.

Tuy nhiên, tình trạng bạo lực giữa những người ủng hộ đảng cầm quyền và phe đối lập liên quan đến bầu cử đã khiến ít nhất 17 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Truyền thông sở tại đưa tin hơn 40 ứng cử viên đối lập đã rút khỏi cuộc tổng tuyển cử với lý do có gian lận bầu cử.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN