Triều Tiên vận hành 13 cơ sở tên lửa mà không khai báo

13/11/2018 - 07:35

Có ít nhất 13/20 căn cứ vận hành tên lửa không được khai báo trong lãnh thổ Triều Tiên. Đây là báo cáo do TT Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế cho biết.

Triều Tiên đang vận hành 13 cơ sở tên lửa mà không khai báo.

Triều Tiên đang vận hành 13 cơ sở tên lửa mà không khai báo.

Báo cáo do Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế, có trụ sở tại Washington cho biết, bất chấp đàm phán đang diễn ra, tại một số căn cứ, công tác bảo dưỡng và nâng cấp hạ tầng quy mô nhỏ vẫn diễn ra. 

Đây là thách thức đối với các nhà đàm phán Mỹ với hi vọng thuyết phục Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân và tên lửa tầm xa.

Những địa điểm mà báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế nêu nằm rải rác ở những vùng đồi núi hẻo lánh trên khắp lãnh thổ Triều Tiên và có thể được sử dụng để cất giữ tên lửa đạn đạo ở mọi tầm bắn, trong đó tầm bắn xa nhất có thể tới Mỹ.

Báo cáo cho rằng, Triều Tiên không hề khai báo bất kỳ căn cứ nào trong số này, trong khi giới phân tích nói rằng, việc tiết lộ chính xác năng lực hạt nhân và tên lửa là phần quan trọng của thỏa thuận phi hạt nhân hóa.

Triều Tiên tuyên bố đã đóng cửa bãi thử hạt nhân Punggye-ri và bãi thử tên lửa Sohae. Triều Tiên cũng nêu khả năng đóng cửa thêm các địa điểm khác và cho phép thanh sát quốc tế nếu Mỹ có những hành động “tương xứng”.

Nguồn: VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN