Triều Tiên: Vụ thử tên lửa của Mỹ là động thái quân sự nguy hiểm

22/08/2019 - 13:18

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết nước này vẫn không thay đổi lập trường là giải quyết căng thẳng thông qua đối thoại và đàm phán.

Bộ Ngoại giao Triều Tiên hôm nay (22-8-2019) chỉ trích vụ thử tên lửa hành trình tầm trung gần đây của Mỹ, cũng như kế hoạch triển khai máy bay tiêm kích F-35 và các thiết bị quân sự tấn công quanh Bán đảo Triều Tiên là những động thái “nguy hiểm”, có nguy cơ gây ra một cuộc chiến tranh Lạnh mới trong khu vực

Tên lửa hành trình tầm trung được bắn từ một bệ phóng di động trên đảo San Nicolas của California. Ảnh: AFP.

Tên lửa hành trình tầm trung được bắn từ một bệ phóng di động trên đảo San Nicolas của California. Ảnh: AFP. 

Theo một người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên, nước này vẫn không thay đổi lập trường của mình là giải quyết vấn đề thông qua đối thoại và đàm phán. Song đối thoại đi kèm với các mối đe dọa quân sự không nằm trong mối quan tâm của Triều Tiên. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên nhấn mạnh, những động thái quân sự nguy hiểm và bất thường có nguy cơ gây ra một cuộc chiến tranh Lạnh mới trên bán đảo Triều Tiên và khu vực.

Tiến trình đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên vẫn đang lâm vào bế tắc kể từ sau Hội nghị Thượng đỉnh lần 2 giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong Un hồi cuối tháng 2-2019. Tại cuộc gặp mới đây nhất tại biên giới liên Triều hồi cuối tháng 6, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí mở lại các cuộc đàm phán cấp chuyên viên. Tuy nhiên tới nay vẫn không có một cuộc gặp nào diễn ra. Chính phủ Mỹ hồi tuần này đã cử Đặc phái viên Stephen Biegun tới Hàn Quốc để thảo luận về vấn đề phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

Bộ Quốc phòng Mỹ trước đó cho biết đã thử nghiệm một tên lửa hành trình phóng từ mặt đất và có thể bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách hơn 500km. Đây cũng là những vụ thử nghiệm đầu tiên kể từ khi Mỹ rút khỏi Hiệp ước Các Lực lượng hạt nhân tầm trung (INF).

Nguồn: vov.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN