Trung Quốc, Thái Lan họp khẩn về tình trạng lây nhiễm virus 2019-nCoV

27/01/2020 - 08:46

Reuters đưa tin, ngày 26-1-2020, một cuộc họp của nhóm chuyên viên do Thủ tướng Lý Khắc Cường chủ trì đã tuyên bố, Trung Quốc có thể kéo dài “một cách thích hợp” kỳ nghỉ Tết nguyên đán bởi tình trạng bùng phát của dịch bệnh viêm phổi do chủng virus corona mới (2019-nCoV).

Chăm sóc bệnh nhân bệnh viêm phổi do nhiễm virus corona tại bệnh viện ở Vũ Hán, Trung Quốc. Ảnh: THX/TTXVN

Chăm sóc bệnh nhân bệnh viêm phổi do nhiễm virus corona tại bệnh viện ở Vũ Hán, Trung Quốc. Ảnh: THX/TTXVN

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn tuyên bố từ cuộc họp cho biết, nhóm trên có thể điều chỉnh thời gian mở cửa trở lại các trường học sau kỳ nghỉ lễ, hỗ trợ hoạt động viễn thông và triển khai nhiều biện pháp khác nhằm hạn chế dòng người. 

Cùng ngày, Bộ trưởng Y tế Công cộng Thái Lan, ông Anutin Charnvirakul đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp với các bộ Giao thông và Du lịch giữa lúc tình trạng bất bình một càng tăng cao của người dân đối với năng lực của chính phủ trong hoạt động kiểm soát sự lây lan của virus 2019-nCoV.

Thái Lan hiện là quốc gia bên ngoài Trung Quốc có nhiều ca nhiễm bệnh nhất với 8 trường hợp bị phát hiện cho tới nay.

Phát biểu trước báo giới, Bộ trưởng Anutin nhấn mạnh: “Chúng tôi có thể kiểm soát được tình hình và tự tin vào năng lực xử lý khủng hoảng.”

Theo ông Anutin, trong số 8 ca nhiễm bệnh, 3 bệnh nhân đang được điều trị, 5 người còn lại đã phục hồi và trở về nhà.

Hôm 25-1-2020, trên mạng xã hội Twitter ở Thái Lan, các cư dân mạng đã phàn nàn về năng lực kiểm soát của Chính phủ Thái Lan đối với virus 2019-nCoV và những vấn đề y tế khác.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN