Trung Quốc tiếp tục phản đối triển khai hệ thống THAAD tại Hàn Quốc

01/03/2016 - 07:04

Hệ thống tên lửa đánh chặn THAAD (ảnh: Getty)

Trung Quốc lên tiếng phản đối việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ tại Hàn Quốc.

Trong chuyến thăm Hàn Quốc ngày hôm qua, đặc phái viên Trung Quốc về vấn đề Triều Tiên Vũ Đại Vĩ đã lên tiếng phản đối việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ tại Hàn Quốc.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho biết, trong chuyến thăm này, ông Vũ Đại Vĩ đã có cuộc gặp với đặc phái viên về vấn đề hạt nhân của Hàn Quốc Hwang Joon-kook, Phó chánh văn phòng an ninh quốc gia của Hàn Quốc Cho Tae-Yong và Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Lim Sung Nam.

Hai bên đã nhất trí ủng hộ Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết mới về vụ thử hạt nhân và phóng vệ tinh của Triều Tiên, đồng thời có những nỗ lực chung để duy trì hòa bình và ổn định trên bán đảo cũng như thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược Trung-Hàn.

Đặc phái viên Vũ Đại Vĩ cũng đã nhấn mạnh Trung Quốc phản đối triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối tại Hàn Quốc và hy vọng Hàn Quốc sẽ xem xét nghiêm túc những quan ngại của Trung Quốc./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN