Ứng cử viên Biden và Warren tiếp tục nhận được nhiều ủng hộ

20/11/2019 - 07:13

Kết quả các cuộc thăm dò công bố ngày 19-11-2019 cho thấy cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden và thượng nghị sĩ Elizabeth Warren tiếp tục dẫn đầu danh sách ứng cử đảng Dân chủ cho cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào năm sau ở các bang Arizona và California.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại một sự kiện ở Los Angeles, bang California ngày 10-10-2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại một sự kiện ở Los Angeles, bang California ngày 10-10-2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, kết quả cuộc thăm dò do OH Predictive Insights tiến hành ở bang Arizona cho thấy ông Biden giành được tỉ lệ ủng hộ của 29% cử tri, cao hơn 11 điểm so với bà Warren. Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders đứng vị trí thứ 3 với 16%. 

Cùng ngày, kết quả cuộc thăm dò do Viện Chính sách công bang California cho thấy ứng cử viên Biden và Warren hiện theo sát nhau với tỉ lệ ủng hộ không mấy cách biệt. Ông Biden giành được sự ủng hộ của 24% trong khi tỉ lệ ủng hộ bà Warren là 23%. Thượng nghị sĩ Bernie Sanders đứng ở vị trí thứ với 17%, trong khi các ứng cử viên còn lại không ai đạt được sự ủng hộ 2 con số.

Cũng theo kết quả cuộc thăm dò này, hầu hết cử tri cho biết ưu tiên ủng hộ ứng cử viên trong cuộc đua vào Nhà Trắng 2020, 55% cử tri cho biết điều quan trọng hơn là đề cử ứng cử viên có khả năng nhất để đánh bại Tổng thống Trump, còn 36% cho rằng họ ủng hộ ứng cử viên nào quan tâm tới các vấn đề liên quan tới họ nhiều nhất.

Theo nhận định của giới phân tích, tính tới thời điểm hiện nay, vẫn chưa có ứng cử viên nào thực sự nổi trội để chắc chắn trở thành đối thủ nặng ký của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN