WHO cảnh báo làn sóng COVID-19 thứ hai có thể tệ hơn vào mùa cúm

04/06/2020 - 21:30

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo làn sóng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) thứ 2 có thể trở nên nghiêm trọng hơn trong mùa thu tới, khi cùng thời điểm bùng phát cúm mùa.

Giám đốc phụ trách châu Âu của WHO Hans Kluge. Ảnh: Reuters

Giám đốc phụ trách châu Âu của WHO Hans Kluge. Ảnh: Reuters

Dẫn lời phát biểu của Giám đốc phụ trách châu Âu của WHO Hans Kluge tại một cuộc họp báo sau khi tham dự diễn đàn câu lạc bộ Valdai ngày 4-6, đài Sputnik đưa tin: “Chúng ta chứng kiến tình hình COVID-19 tại phần lớn các quốc gia châu Âu đã phần nào được cải thiện, nhưng chúng ta nên chuẩn bị cho làn sóng mắc bệnh thứ 2, có thể xảy ra trong tháng 9 này. Chúng ta sẽ có làn sóng COVID-19 thứ hai đúng mùa cúm. Chúng tôi muốn nói rằng nếu như tình hình dịch bệnh có tín hiệu khả quan, giờ không phải là lúc ăn mừng, mà chúng ta nên chuẩn bị sẵn sàng cho mùa thu tới”.

Trước đó, WHO liên tục cảnh báo các quốc gia về việc nới lỏng các hạn chế trong mùa dịch COVID-19 quá sớm, chỉ ra nguy cơ cao dịch bệnh bùng phát trở lại. Ngày 3-6, ông Kluge cũng kêu gọi các quốc gia thận trọng hết sức có thể. "Chúng ta vẫn chưa có vaccine hay thuốc trị COVID-19. Làn sóng thứ 2 là không thể tránh được. Nhưng ngày càng nhiều quốc gia đang dỡ bỏ các giới hạn… Nếu các ổ dịch không bị cô lập thì làn sóng thứ 2 có thể xuất hiện và vô cùng kinh hoàng", ông Kluge nhấn mạnh.

Tính đến 19h ngày 4-6, thế giới ghi nhận tổng cộng trên 6,6 triệu người mắc COVID-19, trong đó có 388.510 người thiệt mạng. Kể từ khi xuất hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) vào tháng 12-2019, dịch bệnh đã lây lan nhanh ra 213 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Nguồn: Báo Tin tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN