Anh lo ngại các biện pháp trừng phạt của Mỹ nhằm vào Huawei

06/07/2020 - 19:34

Bộ trưởng Văn hóa Anh cho biết các biện pháp trừng phạt của Mỹ có thể gây ảnh hưởng đáng kể tới mực độ đáng tin cậy của trang thiết bị Huawei.

(Nguồn: Reuters)

(Nguồn: Reuters)

Theo Reuters, Bộ trưởng Văn hóa Anh Oliver Dowden ngày 6-7-2020 cho rằng các biện pháp trừng phạt của Mỹnhằm hạn chế khả năng của công ty viễn thông Huawei Trung Quốc có thể làm ảnh hướng đáng kể tới chất lượng của nguồn cung này.

Trả lời hãng Sky News, ông Dowden cho biết sẽ không bình luận gì về thông tin nói rằng giới chức Anh đang phác thảo những đề xuất nhằm ngăn chặn việc lắp đặt trang thiết bị của Huawei, tuy nhiên cho rằng quyết định của Anh là không "cố định."

Ông lưu ý: "Nếu Mỹ áp đặt trừng phạt như họ từng làm, chúng tôi tin rằng có thể gây ảnh hưởng đáng kể tới mực độ đáng tin cậy của trang thiết bị Huawei và liệu chúng tôi có thể sử dụng chúng an toàn hay không?"

Hồi tháng Một, Anh đã trao cho Huawei một vai trò có giới hạn trong mạng lưới 5G tương lai của nước này. Tuy nhiên, các quan chức của Trung tâm An ninh mạng Quốc gia từ đó đã nghiên cứu tác động từ những biện pháp của Mỹ, vốn được công bố hồi tháng Năm.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN