Báo chí quốc tế đề cao hiệu quả kiểm soát dịch của Việt Nam

18/03/2020 - 22:21

Trang scoopwhoop.com của Ấn Độ ngày 17-3-2020 đăng bài bình luận nhận định Việt Nam là một trong những ví dụ thành công nhất trong cuộc chiến chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Đông Nam Á, bên cạnh Singapore.

Test xác định virus SARS-CoV-2. Ảnh: Dương Giang/TTXVN
Test xác định virus SARS-CoV-2. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Theo bài viết, Việt Nam là quốc gia đã thể hiện năng lực ứng phó và kiểm soát dịch COVID-19 hiệu quả và là một trong những quốc gia được đánh giá cao nhất trong chiến dịch phòng ngừa và dập dịch COVID-19.

Bài báo nêu một số biện pháp Việt Nam áp dụng để ngăn chặn virus lây lan.

Biện pháp đầu tiên là việc ra mắt 2 ứng dụng khai báo sức khỏe cho người dân, một cho công dân Việt Nam và một cho người nước ngoài sinh sống ở Việt Nam. Mọi người được yêu cầu liên tục cập nhật tình trạng sức khỏe của bản thân để chính phủ có cơ sở dữ liệu ổn định.

"Bí quyết" thứ hai là Việt Nam đã sản xuất bộ kit xét nghiệm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 đạt chuẩn Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nhằm phục vụ công tác sàng lọc bệnh nhân nghi ngờ nhiễm.

Biện pháp quan trọng thứ ba là lắp đặt "buồng" khử trùng di động phục vụ cho mọi đối tượng người dân. Buồng có hệ thống máy phun chất khử trùng dạng sương mù 360 độ, được cho là có thể loại bỏ 90% vi khuẩn và virus trên cơ thể.

Trước đó, trang The Diplomat cũng đăng một bài viết đề cập tới những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19. Bài viết nhận định trong cuộc chiến chống dịch, Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, đặt sinh mạng, sức khỏe và cuộc sống của người dân lên hàng đầu.

Theo bài viết, trên tinh thần đó, Chính phủ Việt Nam đã công khai, minh bạch thông tin về dịch bệnh, từ đó có được niềm tin của người dân. Những biện pháp này đã được chứng minh hiệu quả và cho thấy kết quả tích cực ở Việt Nam.

TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN