Chính phủ Campuchia khánh thành quần thể Tượng đài Thắng-Thắng

29/12/2018 - 19:44

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, sáng 29-12-2018, Chính phủ Hoàng gia Campuchia đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành Tượng đài “Thắng-Thắng” tại thủ đô Phnom Penh.

Đài Thắng - Thắng tại thủ đô Phnom Penh. Ảnh: Nhóm P/v TTXVN thường trú tại Campuchia.
Đài Thắng - Thắng tại thủ đô Phnom Penh. Ảnh: Nhóm P/v TTXVN thường trú tại Campuchia.

Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên bộ Chính trị - Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh và đại diện ngoại giao đoàn, các tổ chức quốc tế tại Phnôm Pênh.

Phát biểu tại buổi lễ trước hàng chục nghìn người dân cùng đại diện các quân binh chủng thuộc Quân đội Hoàng gia Campuchia, Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen khẳng định, ngày này cách đây 20 năm (29-12-1998 - 29-12-2018) là thời điểm chính thức chấm dứt cuộc nội chiến tại Campuchia. Thủ tướng Hun Sen nhắc lại chi tiết lịch sử vào cuối năm 1998, khi ông có cuộc hòa đàm với các thủ lĩnh Khmer Đỏ là Khieu Samphan và Nuon Chea. Người đứng đầu Chính phủ Hoàng gia Campuchia nhấn mạnh rằng tượng đài này là biểu trưng cho chính sách hòa hợp dân tộc, độc lập, chủ quyền, sự phát triển và thịnh vượng của Vương quốc Campuchia.

Với diện tích khoảng 8ha, quần thể Tượng đài Thắng-Thắng nằm đối diện với khu liên hợp thể thao Morodok Decho thuộc phường Bak Kheng, quận Chroy Changvar, nơi dự kiến diễn ra Đại hội thể thao các nước Đông Nam Á năm 2023 (SEA Games 2023). Tượng đài Thắng-Thắng cao 54m, bắt đầu được thi công từ tháng 2/2016.

Nhân dịp lễ khánh thành, Ban tổ chức cũng tổ chức lễ hội kéo dài 3 ngày (bắt đầu từ 29-12-2018), với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, bắn pháo hoa, thi đấu thể thao và triển lãm kinh tế-xã hội của các bộ, ban, ngành Campuchia. Đại sứ quán nhiều nước tại Phnom Penh cũng có các gian hàng trưng bày sản phẩm truyền thống của mỗi quốc gia. Gian hàng của Đại sứ quán Việt Nam khá ấn tượng với những mặt hàng đặc sắc, thu hút sự quan tâm của du khách và những người tham dự.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN