Hàn Quốc kêu gọi Nga hợp tác xây dựng quan hệ liên Triều

21/09/2020 - 19:15

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Lee In-young đã đề nghị Nga đóng vai trò "mang tính xây dựng" trong việc thúc đẩy quan hệ liên Triều và xây dựng một nền hòa bình lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên.

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Lee In-young (phải) và Đại sứ Nga tại Hàn Quốc Andrey Kulik. (Nguồn: Yonhap)

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Lee In-young (phải) và Đại sứ Nga tại Hàn Quốc Andrey Kulik. (Nguồn: Yonhap)

Hãng tin Yonhap cho biết ngày 21-9-2020, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Lee In-young đã đề nghị Nga đóng vai trò "mang tính xây dựng" trong việc thúc đẩy quan hệ liên Triều vốn đang bị đình trệ và xây dựng một nền hòa bình lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên.

Ông Lee đã đưa ra đề nghị trên trong cuộc gặp đầu tiên với Đại sứ Nga tại Seoul Andrey B. Kulik sau lễ nhậm chức hồi tháng 7, đồng thời nhấn mạnh nhu cầu về sự hợp tác của Moskva trong việc theo đuổi các dự án ba bên liên quan đến hai miền Triều Tiên và Nga mà ông cho rằng sẽ đóng góp cho hòa bình và thịnh vượng ở các khu vực Đông Bắc Á và Âu-Á.

Ông Lee nhấn mạnh: "Tôi đánh giá cao tình hữu nghị và đoàn kết mà (đất nước bạn) đã thể hiện cho đến nay và đề nghị hợp tác mang tính xây dựng vì hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên. Tôi tin rằng sự hợp tác ba bên liên quan đến Hàn Quốc, Triều Tiên và Nga là một vấn đề quan trọng có thể đóng góp cho hòa bình và thịnh vượng ở các khu vực Đông Bắc Á và Á-Âu."

Ông Lee tái khẳng định mong muốn thúc đẩy các dự án hợp tác với Triều Tiên trong các lĩnh vực có thể thực hiện được ngay, đồng thời cho rằng các nỗ lực chung trong lĩnh vực nhân đạo sẽ nằm trong khuôn khổ đó.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN