Vụ xả súng ở New Zealand: Bảo đảm an toàn cho sinh viên Việt Nam tại Christchurch

16/03/2019 - 15:05

Phóng viên TTXVN tại khu vực châu Đại Dương dẫn thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand cho biết, đến sáng 16-3-2019, chưa có thông tin về việc công dân Việt Nam là nạn nhân trong các vụ xả súng tại 2 thánh đường Hồi giáo ở thành phố Christchurch, New Zealand.

Lực lượng đặc nhiệm New Zealand phong tỏa tuyến đường gần đền thờ Hồi giáo ở Christchurch sau vụ xả súng ngày 15-3-2019. Ảnh: AFP/TTXVN
Lực lượng đặc nhiệm New Zealand phong tỏa tuyến đường gần đền thờ Hồi giáo ở Christchurch sau vụ xả súng ngày 15-3-2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Đại sứ quán cho biết thêm, có một số sinh viên Việt Nam đang theo học tại 2 trường Đại học Lincoln và Canterbury ở thành phố Christchurch. Vào chiều 15-3-2019, sau khi xảy ra vụ xả súng, để bảo đảm an toàn, các sinh viên này cùng với những sinh viên khác ở các trường trong thành phố đều phải ở lại trường cho đến tối mới được về nhà.

Theo thông tin mới nhất, đã có ít nhất 49 người thiệt mạng và 48 người bị thương trong vụ xả súng tại hai đền thờ ở thành phố Christchurch, New Zealand ngày 15/3 khi nhiều người đi cầu nguyện vào buổi chiều thứ Sáu hằng tuần.

Cảnh sát New Zealand đã phong tỏa toàn thành phố, điều động các nhân viên an ninh tới nhiều địa điểm. 3 đối tượng nam và 1 đối tượng nữ bị bắt giữ. Một đối tượng nam sau đó đã bị buộc tội giết người và sẽ bị xét xử vào ngày 15-3-2019.

Hiện các danh tính nạn nhân chưa được công bố nhưng có nhiều người nước ngoài quốc tịch Indonesia, Malaysia, Saudi Arabia, Thổ Nhĩ Kỳ... được cho là có mặt tại các nhà thờ khi hai vụ xả súng xảy ra.

Tuy danh tính thủ phạm chưa được công bố chính thức nhưng Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết đó là một công dân cực đoan, theo đường lối cánh hữu và là phần tử khủng bố bạo lực.

Trong bài đăng trên Twitter, tên này tự nhận sinh ra tại Australia trong một gia đình thuộc tầng lớp lao động thu nhập thấp, 28 tuổi.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN