Tập huấn quản lý các nguồn lực khoa học và công nghệ

16/05/2013 - 14:28

Từ ngày 14 đến 18-5-2013, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Trường Quản lý KH&CN (thuộc Bộ KH&CN) tổ chức lớp tập huấn về quản lý các nguồn lực KH&CN.

Đến dự lớp tập huấn có Tiến sĩ Hồ Ngọc Luật - Vụ trưởng Vụ Địa phương; Phó giáo sư, tiến sĩ Đào Thị Ái Thi - Phó Hiệu trưởng Trường Quản lý KH&CN, ông Nguyễn Văn Vưng - Phó Giám đốc Sở KH&CN Bến Tre, cùng khoảng 100 đại biểu đến từ 13 tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó giáo sư, Tiến sĩ Đào Thị Ái Thi cho rằng, nguy cơ tụt hậu về KH&CN nước ta ngày càng cao và là một thách thức lớn đối với KH&CN trong nước, cho nên cần có chiến lược chuẩn bị đầu tư phát triển trong thời gian tới. Các địa phương cần nắm vững hơn về các nguồn lực KH&CN, tìm hiểu, phân tích, đánh giá từng địa phương có tiềm lực gì để có trách nhiệm hơn với phát triển KH&CN; đồng thời, gắn kiến thức, kỹ năng quản lý với thực tiễn. Lớp tập huấn cũng giúp các tỉnh có điều kiện giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, nhất là trong quản lý KH&CN.

Theo chương trình, học viên sẽ được giới thiệu các chuyên đề về kỹ năng lập kế hoạch quản lý KH&CN; khái quát về các nguồn lực KH&CN, thông tin phục vụ hoạt động KH&CN địa phương; quản lý và khai thác nguồn lực tài chính phục vụ phát triển KH&CN; quản lý nguồn nhân lực KH&CN…

Hữu Hiệp

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích