Tập trung khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

30/07/2019 - 22:13

Ông Lâm Văn Tân - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) cho biết, sở đang tập trung thực hiện nhiệm vụ về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST). Dự kiến ra mắt Vườn ươm KNĐMST trong tháng 10-2019. Vườn ươm sẽ được đặt tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh.

Sở đã tổ chức tham quan mô hình tại TP. Hồ Chí Minh, Sóc Trăng, Trà Vinh; đồng thời tham mưu UBND tỉnh đề xuất nhiệm vụ KH&CN cho vườn ươm, với các nhiệm vụ chính như nâng cao năng lực ươm tạo KNĐMST, xây dựng cơ sở vật chất, hỗ trợ các nhóm ý tưởng, dự án. Kinh phí thực hiện sẽ được huy động từ 4 nguồn như: KH&CN, ngân sách tỉnh, Dự án AMD và nguồn doanh nghiệp đối ứng. Tuy nhiên, hiện nay còn một số khó khăn như kinh phí đầu tư vườn ươm, số lượng dự án ươm tạo cũng khoảng 20 dự án đăng ký, các mô hình ươm tại các nơi tham quan học tập cũng chưa có kết quả… Hướng tới, ngành quan tâm huy động các nguồn lực xã hội để đầu tư cho KNĐMST, tăng cường vận động đăng ký bảo hộ quyền sở hữu, xây dựng hệ thống quản lý chất lượng.

Ông Lâm Văn Tân cho biết thêm, thời gian qua, sở đã ươm tạo được 15 DN có tiềm năng nghiên cứu KH&CN, trong đó có 6 doanh nghiệp có sản phẩm KH&CN bán ra thị trường, có 4 doanh nghiệp có hợp đồng ký kết với đối tác.

Nhiên Luận

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN