Tham vấn ý kiến chuyên gia về xây dựng tầm nhìn chiến lược của tỉnh

26/08/2019 - 21:53

BDK.VN - Ngày 26-8-2019, đại diện các sở, ngành, chính quyền các huyện, thành phố đã tham vấn ý kiến với nhóm chuyên gia tư vấn để xây dựng tầm nhìn chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn 2045.

Đại diện các sở, ngành, địa phương trao đổi ý kiến với  chuyên gia tư vấn.

Đại diện các sở, ngành, địa phương trao đổi ý kiến với chuyên gia tư vấn.

Tại buổi tham vấn, đại biểu đã nêu các ý kiến để hình thành tầm nhìn của tỉnh.

Theo đó, để đạt được mục tiêu tạo cơ hội phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân và phát triển bền vững, bước đầu định hình mô hình chiến lược gồm 3 trụ cột tập trung và 2 trụ cột bổ trợ.

3 động trụ cột tập trung là: tăng giá trị và phát triển thị trường trong nuôi trồng và chế biến nông nghiệp; mở rộng các hoạt động kinh tế trong tỉnh thông qua phát triển du lịch; phát triển kinh tế và trở thành thành phố đáng sống nhất miền Nam.

2 động lực bổ trợ là: đảm bảo các yếu tố bổ trợ đáp ứng nhu cầu phát triển (gồm: nguồn nhân lực, các cơ chế hỗ trợ, phát triển cơ sở hạ tầng, quản lý tài nguyên thiên nhiên) và xây dựng thành phố sẵn sàng cho tương lai (có chiến lược áp dụng công nghệ và xây dựng số hóa).

Đại biểu chia tổ thảo luận các giải pháp phát triển những ngành kinh tế mũi nhọn.

Nhóm chuyên gia tư vấn gặp gỡ các nhóm doanh nghiệp du lịch, doanh nghiệp chế biến (dừa, thủy hải sản), một số hợp tác xã để ghi nhận các ý kiến đóng góp về giải pháp phát triển kinh tế - xã hội.

Được biết, sau nội dung làm việc này, nhóm chuyên gia tư vấn của Công ty Roland Berger tiếp tục làm việc cụ thể với các sở, ngành, địa phương để đi sâu, phân tích chi tiết chiến lược.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN