​Barca chật vật đá bại 9 người Atletico

31/01/2016 - 05:22

Khuya 30-1-2016, ở vòng 22 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Barcelona đã vất vả đá bại 9  cầu thủ Atletico Madrid 2-1 trên sân nhà Nou Camp.


Niềm vui của Messi (trái) và Luis Suarez sau khi ghi bàn cho Barcelona. Ảnh: Reuters
Niềm vui của Messi (trái) và Luis Suarez sau khi ghi bàn cho Barcelona. Ảnh: Reuters

Atletico Madrid đã khởi đầu trận đấu trên sân Nou Camp rất tốt và vươn lên dẫn trước Barcelona từ rất sớm. Phút 10, từ pha lên bóng bên cánh phải, Saul đi bóng xuống sát đường biên cuối sân rồi thực hiện đường căng cho Koke băng lên đệm bóng hạ thủ môn Bravo, mở tỉ số trận đấu.

Có bàn thắng, Atletico Madrid liền lui đội hình về phòng ngự, khiến Barcelona gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Oblak. Tuy nhiên, tất cả những nỗ lực của Atletico Madrid cũng chỉ giúp họ cầm cự được đến giữa hiệp 1.

Phút 31, từ pha lên bóng bên cánh trái, Alba thoát xuống đón đường chuyền của Neymar rồi thực hiện đường căng ngang cho Messi chạy cắt mặt các trung vệ Atletico Madrid tung cú sút sệt hạ thủ môn Oblak, quân bình tỉ số 1-1 cho Barcelona.

Sau bàn gỡ, Barcelona tiếp tục chiếm ưu thế với thời gian kiểm soát bóng hơn 70%. Với một thế trận hoàn toàn lấn lướt, Barcelona đã nhanh chóng có thêm bàn thắng thứ hai sau khoảnh khắc lóe sáng của Luis Suarez.

Phút 38, Alves tung đường chuyền dài từ giữa sân loại hết hàng phòng ngự Atletico Madrid cho Luis Suarez bứt tốc độ thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Luis Suarez tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Oblak, nâng tỉ số lên 2-1 cho Barcelona.

Cuối hiệp 1, khó khăn tiếp tục đến với Atletico Madrid khi hậu vệ Filipe Luis nhận thẻ đỏ trực tiếp vì vào bóng bằng gầm giày nguy hiểm với Messi trong một pha tranh chấp ở khu vực giữa sân.

Hậu vệ Filipe Luis nhận thẻ đỏ trực tiếp vì vào bóng bằng gầm giày nguy hiểm với Messi. Ảnh: Reuters
Hậu vệ Filipe Luis nhận thẻ đỏ trực tiếp vì vào bóng bằng gầm giày nguy hiểm với Messi. Ảnh: Reuters

Mất người nhưng Atletico Madrid vẫn chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Thậm chí, nếu có thêm chút may mắn, đội khách đã có bàn gỡ 2-2 ở phút 57 sau pha lao người đệm bóng rất đẹp của Antoine Griezmann (trúng chân thủ môn Bravo).

Đang chơi tốt, Atletico Madrid lại chịu thêm tổn thất nữa khi trung vệ Diego Godin vào bóng thô bạo với Luis Suarez và phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân, khiến Atletico Madrid chỉ còn 9 người từ phút 67.

Nhưng đã không có thêm bàn thắng nào cho Barcelona trong những phút còn lại khi Messi, Luis Suarez, Arda Turan… đều dứt điểm không chính xác ở những tình huống quyết định dù ở trong những tư thế rất thuận lợi.

Chung cuộc, Barcelona thắng 2-1 và xây chắc ngôi đầu bảng với 51 điểm. Ngoài ra, Barcelona vẫn còn trong tay một trận chưa đá và đó là một lợi thế lớn cho thầy trò HLV Luis Enrique trong cuộc đua tranh ngôi vô địch La Liga mùa giải năm nay.  

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN