Bayern lần thứ 26 vô địch Đức

08/05/2016 - 05:30

Tối 7-5, ở vòng 33 Giải vô địch Đức (Bundesliga), Bayern Munich đã đá bại Ingolstadt 2-1 trên sân khách để lần thứ 26 đăng quang ngôi vô địch.


​Bayern lần thứ 26 vô địch Đức
Niềm vui của các cầu thủ Bayern Munich sau khi ghi bàn vào lưới Ingolstadt. Ảnh: Getty Images

Với quyết tâm giành chiến thắng để lên ngôi vô địch, Bayern Munich tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và đã không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận. Phút 15, từ pha lên bóng bên cánh trái, Franck Ribery cầm bóng đột phá vào vòng cấm và bị hậu vệ Marvin Matip phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và tiền đạo Robert Lewandowski đã dễ dàng đánh bại thủ môn Oezcan, mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng sớm đã giải tỏa sức ép tâm lý cho các học trò HLV Pep Guardiola. Và khi áp lực tinh thần được cởi bỏ, việc tìm bàn thắng càng trở nên dễ dàng hơn với “hùm xám”. Phút 32, sau một vài pha phối hợp qua lại trước vòng cấm, Alonso đã có đường chuyền thông minh cho Lewandowski thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Oezcan, nâng tỉ số lên 2-0 cho Bayern Munich.

Không còn gì để mất, Ingolstadt dồn đội hình lên tấn công nhưng tất cả những gì đội chủ nhà làm được chỉ là bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 do công Moritz Hartmann ở phút 42 từ chấm 11m sau tình huống anh bị Alonso phạm lỗi trong vòng cấm.

Chung cuộc Bayern Munich thắng 2-1 và đăng quang ngôi vô địch Đức với 85 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ hai Dortmund (thua Eintracht Frankfurt 0-1) 8 điểm khi giải chỉ còn một vòng đấu. Đây là chức vô địch thứ tư liên tiếp và thứ 26 trong lịch sử của Bayern Munich - một kỷ lục của Bundesliga.

Còn với HLV Pep Guardiola, đây là chức vô địch Bundesliga thứ ba của ông. Như vậy, trong ba mùa dẫn dắt Bayern Munich, HLV Pep Guardiola đều giúp đội bóng này giành ngôi vô địch. Mục tiêu còn lại của HLV Pep Guardiola và các cầu thủ Bayern Munich ở mùa giải năm nay là Cúp quốc gia Đức - nơi họ sẽ gặp Dortmund trong trận chung kết vào ngày 22-5 tới. 


Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN