Benzema lập cú đúp đưa Real Madrid lên đầu bảng

24/09/2015 - 06:00

Rạng sáng 24-9-2015, Benzema lập cú đúp giúp Real Madrid thắng Athletic Bilbao 2-1 ngay trên sân khách ở vòng 5 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga). Cùng với việc Barcelona thảm bại 1-4 trước Celta Vigo, Real Madrid vươn lên đầu bảng.

 

Benzema ăn mừng bàn thắng vào lưới Athletic Bilbao - Ảnh: Reuters
Benzema ăn mừng bàn thắng vào lưới Athletic Bilbao.

Trận đấu được dự đoán rất khó khăn cho Real Madrid bởi họ phải đến làm khách trên sân của Athletic Bilbao đồng thời lại mất nhiều trụ cột vì chấn thương như Gareth Bale, Sergio Ramos và James Rodriguez. Và quả thật, Real Madrid đã có 90 phút vất vả trên sân San Mames.

Trong thế trận khá cân bằng với các pha ăn miếng trả miếng, Athletic Bilbao bị thủng lưới trước vì sai lầm ngớ ngẩn của San Jose. Phút 19, đường chuyền về cho thủ môn Iraizoz của San Jose bị Benzema cướp được rồi dễ dàng ghi bàn ở cự li gần.

Sau bàn thua, Athletic Bilbao gia tăng sức ép và nhiều lần buộc thủ môn Keylor Navas phải trổ tài cứu thua. Mọi nỗ lực của họ được đền đáp ở phút 67 khi Susaeta tạt bóng từ cánh phải để Merino ghi bàn dễ dàng. Ở bàn thua này, hàng hậu vệ bốn người của Real Madrid Carvajal, Pepe, Varane và Marcelo đã chơi không tốt.

Tuy nhiên, chỉ ba phút sau đó, Benzema lại "lên tiếng", đem về bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Real Madrid. Xuất phát từ pha bật bóng thông minh của Modric, Isco thoát xuống bên cánh phải, căng ngang vào giữa để Benzema ập vào, đệm bóng ghi bàn.

Vào cuối trận, thủ môn Navas có nhiều pha cứu thua rất hay, mà đáng kể nhất là pha tung người đẩy cú dứt điểm đi sát xà ngang của Aduriz.

Như vậy đây là vòng đấu thứ hai liên tiếp tại La Liga, Benzema tỏa sáng mang về ba điểm cho Real Madrid. Ở vòng đấu trước, Benzema ghi bàn duy nhất vào lưới Granada, đem về chiến thắng nhọc nhằn 1-0 cho Real Madrid.

Trận thắng Athletic Bilbao 2-1 cùng với việc Barcelona bất ngờ thảm bại 1-4 trước Celta Vigo đã giúp Real Madrid vượt lên dẫn đầu La Liga. Sau 5 vòng, Real Madrid và Celta Vigo có cùng 13 điểm nhưng Real Madrid xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

Bất ngờ lớn nhất ở vòng đấu này là nhà đương kim vô địch Europa League, Sevilla thất thủ 0-2 trong chuyến làm khách đến sân của đội bóng mới lên hạng Las Palmas. Như vậy, Sevilla tiếp tục thành tích bết bát tại Giải La Liga 2015-2016. Sau 5 vòng đấu, họ chưa thắng trận nào, chỉ mới có 2 điểm và tạm đứng chót bảng xếp hạng.

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN