​Silva tỏa sáng, M.C tiến gần hơn đến ngôi vô địch

13/03/2018 - 08:13

Rạng sáng 13-3, tiền vệ David Silva tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, giúp Manchester City (M.C) đá bại Stoke City 2-0 trên sân Bet365 ở trận đấu muộn vòng 30 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Silva ăn mừng bàn mở tỉ số cho M.C. Ảnh: REUTERS

Silva ăn mừng bàn mở tỉ số cho M.C. Ảnh: REUTERS

Trận đấu diễn ra với ưu thế hoàn toàn áp đảo thuộc về M.C. Ngay ở phút thứ 10, tỉ số đã được mở cho đội khách sau pha dàn xếp tấn công vô cùng đẹp mắt bên cánh phải. David Silva là cầu thủ đã khai thông thế bế tắc cho M.C với pha dứt điểm từ cự li chừng 10m sau đường căng ngang của Raheem Sterling.


Sau bàn thua, Stoke City dồn đội hình lên tấn công và cũng tạo ra một vài tình huống nguy hiểm về phía khung thành M.C. Tuy nhiên, ở tình huống quyết định, các chân sút chủ nhà lại dứt điểm không tốt nên không thể đánh bại được thủ thành Ederson.

 Niềm vui của Silva sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C. Ảnh: REUTERS
Niềm vui của Silva sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C. Ảnh: REUTERS

Không những không có bàn gỡ, Stoke City còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì sự yếu kém của hàng phòng ngự. Phút 50, sau một loạt pha phối hợp bật tường đẹp mắt, Jesus thoát xuống thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho Silva băng lên đệm bóng hạ thủ môn Jack Butland từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.C.

Lẽ ra tỉ số còn đậm hơn cho “Man xanh” nếu tiền vệ Sterling dứt điểm tốt hơn trong hai tình huống đối mặt với thủ thành Butland sau đó.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Stoke City sau trận thua M.C. Ảnh: REUTERS
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Stoke City sau trận thua M.C. Ảnh: REUTERS

Chung cuộc, M.C đá bại Stoke City 2-0. Với chiến thắng này, M.C tiếp tục dẫn đầu với 81 điểm, tái lập khoảng cách 16 điểm nhiều hơn so với đội xếp thứ hai Manchester United, qua đó ngày càng tiến gần hơn đến ngôi vô địch.  

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết
Từ khóa ​SilvaM.C

BÌNH LUẬN