Arsenal vô địch Cup FA

02/08/2020 - 07:21

Arsenal bị đối thủ dẫn trước ở phút thứ 5 nhưng đã giành chiến thắng 2-1 ở chung kết FA Cup nhờ cú đúp của ngôi sao Aubameyang.

Aubameyang chơi thăng hoa giúp Arsenal đăng quang FA Cup. Ảnh: Reuters

Aubameyang chơi thăng hoa giúp Arsenal đăng quang Cup FA. Ảnh: Reuters

Chelsea nhập cuộc đầy chủ động và chỉ cần 5 phút để có bàn mở tỷ số. Sau đường chuyền bằng gót của Olivier Giroud, Christian Pulisic khống chế khéo léo rồi tung cú dứt điểm ở cự ly gần tung lưới Arsenal.

Đoàn quân của HLV Arteta chơi lúng túng sau khi thủng lưới. Pulisic, Mason Mount liên tục khuấy đảo hàng thủ áo đỏ. Tuy nhiên những cú dứt điểm của bộ đôi này lại không đủ hiểm để mang về bàn thắng thứ 2.

Chelsea chủ động giảm nhịp độ trận đấu trong những phút tiếp theo. Đoàn quân áo xanh chủ động áp sát, thực hiện những tình huống phạm lỗi ngay từ giữa sân để ngắn đối thủ lên bóng.

Phút 26, Azpilicueta phạm lỗi với Aubameyang trong vòng cấm và đích thân tiền đạo này quân bình tỷ số 1-1 trên chấm phạt đền ở phút 29 cho Arsenal.

Ở những phút cuối hiệp một, Arsenal có khá nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng để mang về bàn thắng thứ 2.

Bước sang hiệp hai, Arsenal vẫn là đội chơi tốt hơn và phút 67, ở phút 68, từ đường chuyền của Nicolas Pepe, Aubameyang khống chế bình tĩnh rồi bấm bóng vào góc xa nâng tỷ số lên 2-1 cho Arsenal.

Chỉ 6 phút sau bàn thua, Chelsea chỉ còn 10 người trên sân khi Kovacic nhận thẻ vàng thứ hai rời sân và không thể đảo ngược tình thế.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-1 dành cho Arsenal. Thầy trò HLV Arteta trở thành chủ nhân chức vô địch FA Cup 2019/20, đi kèm với đó là tấm vé vào thẳng vòng bảng Europa League mùa giải tới.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN