Atletico 1-0 Granada: Chen chân vào Top 4

09/02/2020 - 08:06

Bàn thắng duy nhất của cầu thủ chạy cánh Angel Correa ngay phút thứ 6 đã giúp Atletico Madrid chấm dứt mạch 3 trận tịt ngòi, qua đó giành chiến thắng tối thiểu trước Granada để tạm thời chen chân vào Top 4.

Trước khi bước vào màn tiếp đón Granada, các cầu thủ Atletico đã trải qua mạch 3 trận trước đó ở La Liga không biết đến mùi chiến thắng. Ở cả 3 trận đấu đó, hàng công của đội chủ sân Wanda Metropolitano bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Trong bối cảnh những chân sút chủ lực như Alvaro Morata, Diego Costa và Joao Felix tiếp tục chấn thương, HLV Diego Simeone phải đặt niềm tin vào Angel Correa và Vitolo.

May mắn cho Atletico là ở trận đấu này tiền vệ đội trưởng Koke đã bình phục chấn thương và tái xuất sân cỏ sau 2 tháng ngồi ngoài. Chính cầu thủ người Tây Ban Nha đã thực hiện đường kiến tạo thuận lợi để Angel Correa tung ra cú dứt điểm ngay chấm 11m đánh bại thủ thành Aaron Escandell để mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 6, qua đó chấm dứt quãng thời gian 252 phút tịt ngòi ở sân chơi La Liga.

Có bàn thắng khai thông tâm lý cùng sự có mặt của Koke, thế trận tấn công của Atletico trở nên thanh thoát hơn và có nhiều pha uy hiếp khung thành đội khách hơn. Phút 16, Vitolo thực hiện cú dứt điểm từ khoảng cách 30m đưa bóng đi sát sạt cột dọc khung thành thủ môn Escandell trong sự tiếc nuối của HLV Diego Simeone. Đến phút 26, Vitolo đã đưa được bóng vào lưới Granada nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị.

Đội trưởng Koke trở lại và kiến tạo giúp Atletico có chiến thắng

Đội trưởng Koke trở lại và kiến tạo giúp Atletico có chiến thắng

Những phút còn lại của hiệp 1, Atletico vẫn nắm thế chủ động nhưng không tạo ra được cơ hội nào thực sự rõ nét. Trong khi đó, suốt 45 phút đầu tiên đội khách Granada không thể có được 1 cú sút trúng khung thành của Jan Oblak.

Bước sang hiệp 2, Saul Niguez suýt chút nữa có bàn thắng ở phút 53, nhưng cú dứt điểm đẳng cấp của anh không thể đánh bại được thủ môn Escandell. Tân binh Yannick Carrasco cũng có cơ hội ở phút 63, nhưng cú sút chéo góc của anh vẫn bị thủ thành đội khách cản phá.

Với Granada, cơ hội rõ ràng nhất đến với đội khách ở phút 72, nhưng tình huống cắt mặt và dứt điểm một chạm rất nhanh từ cự ly 5m của Roberto Soldado đã bị thủ thành Oblak xuất sắc đổ người cản phá. Đây cũng là cú sút trúng khung thành duy nhất của Granada trong trận đấu ngày hôm nay.

Khoảng thời gian 20 phút cuối trận, Atletico chủ động hạ nhịp, chủ động chơi lùi sâu để bảo vệ thành quả. Chính điều này khiến trận đấu không thể có thể bàn thắng và đội chủ nhà chấm dứt mạch 3 trận chỉ hòa và thua bằng một chiến thắng. 3 điểm có được ở trận đấu này giúp Atletico tạm thời leo lên vị trí thứ 4 trên BXH với 39 điểm, bằng đội thứ 5 là Sevilla nhưng hơn hiệu số bàn thắng và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

* Getafe vào top 3, quyết bám đuổi Barca và Real

Nhờ cú đúp của tiền đạo Jorge Molina và pha lập công tới từ Mata, Getafe đã giành chiến thắng 3-0 trước Valencia để có mặt ở vị trí thứ 3 trên BXH La Liga 2019/20.

Valencia hành quân tới sân Coliseum Alfonso Pérez với phong độ không quá ổn định trong thời gian gần đây. Họ chỉ thắng 1 trong 3 trận gần nhất. Ngược lại cũng với số trận đó, Getafe lại đang toàn thắng. Do đó, Getafe nhập cuộc tự tin và đầy hưng phấn.

Họ liên tục dồn ép Valencia nhờ sự cơ động của bộ đôi tiền đạo Molina - Mata. Trong khi đó, Valencia ít khi có thể triển khai tấn công trước hàng thủ thi đấu kỷ luật và rất mạnh mẽ của Getafe. Dù vậy với khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng không tốt của các chân sút, Getafe và Valencia đã cầm chân nhau với tỷ số 0-0 trong 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Getafe đẩy nhanh tốc độ trận đấu và liên tục dồn ép Valencia. Kết quả, đội chủ nhà đã tìm được bàn thắng khai thông bế tắc nhờ công Jorge Molina ở phút 58. Sau cú sút đầy uy lực của Mata ở góc hẹp, thủ thành Domenech của Valencia không thể bắt gọn bóng. Lập tức, Molina lao vào đá bồi tung nóc lưới Valencia và 1-0 cho Getafe.

Đến phút 67, Molina hoàn tất cú đúp cho riêng mình sau khi rê bóng qua 4 cầu thủ Valencia trước khi dứt điểm đầy uy lực làm bó tay Domenech. 2-0 cho Getafe. Khó khăn chưa buông tha cho Valencia khi trong thời điểm bị dẫn bàn, họ còn phải chơi thiếu người khi tân binh Florenzi nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 78.

Chơi hơn người, Getafe liên tục làm cho khung thành Valencia chao đảo. Nhưng phải đợi tới phút 87, Mata mới ghi thêm 1 bàn thắng nữa, qua đó ấn định tỷ số 3-0 cho Getafe.

Thắng trận, Getafe gây bất ngờ khi vươn lên đứng thứ 3 trên BXH La Liga 2019/20 với 42 điểm. Trong khi đó, Valencia đứng thứ 5 khi có 39 điểm.

Đội hình thi đấu

Getafe: Soria, Nyom (Kenedy 61'), Suarez, Etxeita, Dakonam, Cucurella, Olivera, Maksimovic (Timor 89'), Arambarri, Molina (Angel 80'), Mata.
Valencia: Domenech, Paulista, Florenzi, Gaya, Diakhaby, Parejo, Kondogbia, Soler (Lee Kang-In 70'), Torres, Rodrigo (Guedes 59'), Gomez (Sobrino 89').

Kết quả loạt trận La Liga đêm qua

Levante 2-0 Leganes
Getafe 3-0 Valencia
Valladolid 1-1 Villarreal
Atletico 1-0 Granada

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN