Bảng B Cúp C1: Tottenham để Olympiacos gỡ hòa 2-2

19/09/2019 - 07:48

Đương kim Á quân Tottenham đã trải qua 90 phút vô cùng khó khăn trên sân của Olympiacos trong lượt trận đầu tiên vòng bảng Cúp C1. Tottenham đã dẫn trước 2 bàn song để đội chủ nhà gỡ hòa đáng tiếc.

Trận đấu giữa Olympiakos và Tottenham diễn ra vào lúc lúc 23 giờ 55 ngày 18-9-2019, với đội hình xuất phát:

Olympiacos (4-2-3-1): Sa; Tsimikas, Elabdellaoui, Meriah, Semedo; Bouchalakis, Guilherme; Podence, Masouras, Valbuena; Guerrero

Tottenham (4-2-3-1): Lloris; Alderweireld, Sanchez, Vertonghen, Davies; Winks, Ndombele; Eriksen, Dele Alli, Lucas Moura; Kane.

Hiệp 1, bị đánh giá yếu hơn nhưng với lợi thế sân nhà, Olympiacos không giấu giếm ý định đánh phủ đầu đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khoảng 25 phút đầu tiên, khung thành của Tottenham liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. Thậm chí đến phút 19, Olympiacos đã suýt có bàn thắng mở tỷ số nếu cú vô lê của Guerrero không bị cột dọc từ chối.

Trong bóng đá, tấn công nhiều không ghi được bàn sẽ phải trả giá. Đến phút 26, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền cho Tottenham sau khi Kane bị đốn ngã trong vòng cấm. Trên chấm 11m, tiền đạo người Anh không mắc một sai lầm nào để mở tỷ số trận đấu.

Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

Chưa kịp bừng tỉnh sau bàn thua đầu tiên, Olympiacos tiếp tục thủng lưới lần thứ hai chỉ 3 phút sau đó. Tận dụng khoảng trống trước vòng cấm đội chủ nhà, tiền vệ Moura tung ra cú sút xa hiểm hóc và chính xác gia tăng cách biệt cho Tottenham.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Olympiacos cũng được đền đáp ở ngay phút cuối cùng của hiệp 1. Từ pha phối hợp bài bản với Valbuena bên cánh phải, Podence thoát xuống thông minh trước khi dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn Lloris.

Hiệp 2, Olympiacos đẩy cao đội hình gây sức ép lên khung thành của Tottenham. Điều gì đến cũng phải đến, đội chủ nhà có được bàn gỡ do công của Valbuena trên chấm 11m ở phút 54.

Olympiacos đã có một trận đấu rất quả cảm. Ảnh: Getty Images

Olympiacos đã có một trận đấu rất quả cảm. Ảnh: Getty Images

Những phút còn lại, hai đội bóng đều tạo ra được một số tình huống nguy hiểm lên khung thành của nhau nhưng không bên nào cụ thể hóa bằng bàn thắng.

Kết thúc 90 phút, đương kim Á quân Tottenham bị Olympiacos cầm hòa với tỷ số 2-2 ở lượt trận đầu tiên vòng bảng UEFA Champions League.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN