Bảng C Copa America: Chile đại thắng Nhật Bản 4-0

18/06/2019 - 09:42

Hai đội vào cuộc sẵn sàng ăn miếng trả miếng. Nhưng Chile đã khẳng định vượt trội, chơi sắc nét, liên tiếp ghi bàn thắng vào lưới đối phương. Nhật Bản đã phung phí quá nhiều cơ hội ăn bàn và thật sự bị vỡ trận.

Trận đấu giữa Nhật Bản và Chile ở bảng C Copa America diễn ra vào lúc 6 ngày 18-6-2019. Đội hình xuất phát của hai đội:

Nhật Bản: Osako, Tomiyasu, N. Ueda, Nakayama, Sugioka, Hara, Shibasaki, A. Ueda, Kubo, Nakajima, Maeda

Chile Arias, Isla, Maripan, Medel, Beausejour, Aranguiz, Pulgar, Sanchez, Vidal, Fuenzalida, Vargas

Hiệp 1, sau tiếng còi khai cuộc, cả Nhật Bản và Chile đều đẩy cao tốc độ trận đấu, sẵn sàng chơi đôi công với nhau thay vì đá thăm dò. Phút 9, Nakajima đi bóng tốc độ từ giữa sân và quyết định tung cú sút từ ngoài vòng 16m50 nhưng không có gì nguy hiểm.

Ảnh: Reuters.

Ảnh: Reuters.

Phút 21, thẻ vàng cho Nakayama sau tình huống đạp vào chân Sanchez. Trước đó, Teruki Hara cũng bị thẻ vàng vì kéo ngã Sanchez.

Phút 35, Sanchez có 2 pha dứt điểm cực kì khó chịu nhưng ngôi sao của MU vẫn chưa có bàn thắng cho Chile. Trước đó, Sanchez và Vargas lần lượt dứt điểm bằng đầu nhưng không thành công.

Ảnh: Reuters.

Ảnh: Reuters.

Phút 41, Pulgar bật rất cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa khung thành Nhật Bản. 1-0 cho Chile.

3 phút sau, sai lầm của hàng thủ Chile tạo điều kiện cho A. Ueda nhưng chân sút này lại dứt điểm ra ngoài đầy tiếc nuối khi đối mặt với thủ môn Arias.

Hiệp 2, ngay đầu hiệp 2, Chile suýt nữa có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Xuất phát từ quả phạt góc bên cánh phải, Eric Pulgar - người đã đánh đầu mở tỷ số trong hiệp 1, nhanh chân đá nối nhưng không thành công. Phút 54, sau đường chuyền ngang thuận lợi của Isla, Vargas tung ra cú đá nối cực nhanh, bóng đập chân một hậu vệ Nhật Bản đổi hướng khiến thủ thành Osako hoàn toàn bị đánh bại, nhân đôi cách biệt cho Chile.

Phút 57, Nhật Bản đáp trả. Tiền vệ đội trưởng Shibasaki chuyền bóng thuận lợi để Maeda đối mặt với thủ thành Arias bên phía Chile. Nhưng tiền đạo số 9 của đội tuyển Nhật Bản lại dứt điểm ra ngoài khi khung thành đã rộng mở. Phút 64, Kubo đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm địa Chile, đối mặt với thủ thành Arias. Nhưng cầu thủ bên phía Nhật Bản thêm một lần bỏ lỡ đáng tiếc. Nhật Bản tiếp tục phung phí cơ hội ngon ăn ở phút 69. Lần này, Ueda với cú đệm bóng cận thành, sau đường chuyền thuận lợi của cầu thủ vào thay người Abe.

Sau hàng loạt cơ hội bị phung phí, Nhật Bản phải trả giá và thật sự bị vỡ trận. Chỉ trong 2 phút, lưới của Nhật Bản phải hai lần rung lên. Phút 82, Alexis Sanchez có bàn thắng, với pha băng cắt đánh đầu thành công. Phút 83, Vargas có bàn thắng thứ hai cho riêng mình.

Những phút còn lại của trận đấu, Chile có pha bóng nguy hiểm nhưng không ghi thêm bàn thắng. Phía Nhật Bản cũng có cơ hội ghi bàn thắng vinh dự nhưng vẫn để trôi qua.

Trận đấu kết thúc, Chile đại thắng Nhật Bản 4-0.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN