Bảng F vòng loại World Cup 2022: Nhật Bản thể hiện sức mạnh vượt trội

16/10/2019 - 06:54

Trận thắng đậm ngay trên sân nhà của Tajikistan thể hiện sức mạnh vượt trội của Nhật Bản tại bảng F vòng loại World Cup 2022.

Dù thi đấu trên sân khách nhưng Nhật Bản nhanh chóng thể hiện đẳng cấp của mình khi nắm giữ thế trận. Các cầu thủ Tajikistan chủ yếu phòng ngự trên sân nhà, tìm cách hóa giải các pha tấn công của đội bóng áo xanh và tranh thủ cơ hội để dâng cao phản công.

Tuy nhiên, đội bóng tới từ Trung Á chỉ có thể cầm cự được trong hiệp 1. Trước sức ép ngày càng tăng dần của hàng công đội bóng áo xanh, Tajikistan dần liên tiếp nhận các bàn thua.

Ngôi sao trẻ Takumi Minamino lập cú đúp bàn thắng chỉ trong vòng chưa đầy 3 phút (53, 56) đánh sập kế hoạch của đội bóng chủ nhà.

Bị thủng lưới bất ngờ, các cầu thủ Tajikistan dồn lên tấn công. Tuy nhiên, sự chênh lệch trình độ khiến các pha bóng của họ không gây quá nhiều nguy hiểm cho thủ môn Shuichi Gonda. Các đường bóng tấn công đều chỉ kết thúc trong sự vô vọng của các cầu thủ.

Ảnh: Reuters.

Ảnh: Reuters.

Phút 82, mọi hy vọng của Tajikistan bị dập tắt hoàn toàn khi ngôi sao trẻ Takuma Asano dứt điểm chính xác nâng tỷ số trận đấu lên 3-0. Đây đồng thời cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Giành chiến thắng cách biệt trước đối thủ trực tiếp, Nhật Bản xây chắc ngôi vị dẫn đầu bảng F vòng loại World Cup 2022 với thành tích toàn thắng cả 3 trận và chưa để thủng lưới bất cứ bàn thua nào.

Tại lượt trận tiếp theo, Nhật Bản sẽ hành quân sang Kyrgyzstan vào ngày 14-11-2019. Kết quả trận đấu giữa Nhật Bản với Tajikistan chắc chắn sẽ củng cố thêm sự tự tin cho thầy trò HLV Hajime Moriyasu tại chuyến làm khách này.

Còn với Tajikistan, họ sẽ phải nỗ lực hơn nữa để thực hiện mục tiêu giành vé tham dự VCK Asian Cup 2022 của mình thông qua bảng F vòng loại World Cup 2022 khi Kyrgyzstan đang phả hơi nóng ngay đằng sau.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN