Bất bại 8 trận, Sài Gòn lên đầu bảng V.League 2020

05/07/2020 - 22:09

Mạch trận bất bại của Sài Gòn FC tiếp tục nối dài lên con số 8. Chiến thắng 2-0 thuyết phục trước Hải Phòng cũng giúp Sài Gòn FC tạm thời vươn lên đứng đầu BXH V.League 2020.

Kể từ khi bóng đá Việt Nam trở lại sau dịch Covid-19, Sài Gòn thường xuyên lặp lại một điệp khúc thú vị. Đoàn quân được dẫn dắt bởi Chủ tịch kiêm HLV trưởng Vũ Tiến Thành thường xuyên chỉ ghi tối đa 1 bàn/trận. Trước cuộc làm khách đến sân Lạch Tray, điệp khúc này diễn ra liên tục qua 6 trận đấu, bao gồm cả Cúp Quốc gia cho đến V.League. 

Tuy nhiên kịch bản đó không diễn ra thêm một lần nữa khi Sài Gòn hành quân đến Hải Phòng. Dù rằng cách chơi mà ông Vũ Tiến Thành áp dụng cho các cầu thủ Sài Gòn vẫn tương tự như những trận đấu trước đó. Cụ thể, đội bóng Sài thành chủ động chơi phòng ngự trong 30 phút đầu tiên. Họ chấp nhận để cho lần lượt Thế Cường, Adriano Schmidt rồi Josep Mpande dứt điểm về cầu môn thủ thành Văn Phong.

Sài Gòn FC vượt lên dẫn trước

Sài Gòn FC vượt lên dẫn trước

Khi sự hưng phấn của Hải Phòng sau giai đoạn đầu nhập cuộc giảm dần, Sài Gòn mới tung ra những pha phản công với độ “chí mạng” cao. Phút 30, Sài Gòn thực hiện pha dàn xếp đá phạt chếch bên phía cánh phải. Pedro Paulo đón đường chuyền tầm thấp của đồng đội trong vòng cấm. Đáng tiếc rằng pha chạm bóng của anh lại không tốt khiến thủ môn Văn Toản bên phía Hải Phòng kịp thời giải nguy. Nhưng chỉ 2 phút sau, cũng từ một tình huống đá phạt, thậm chí điểm thực hiện là ở giữa sân, Pedro Paulo thực hiện pha đánh đầu ngoài vòng cấm. Bóng đi cầu âu vào tìm đến đúng góc chữ A bên trái khung thành khiến thủ môn Văn Toản không thể trở tay. Sài Gòn vượt lên dẫn trước!

Nhưng đó không phải là lần duy nhất Sài Gòn thực hiện một pha đá phạt cố định thành bàn. Bởi ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2, Geovane tung cú đá phạt ở cự ly 18 mét khiến thủ môn Văn Toản bên phía Hải Phòng chỉ còn biết lắc đầu ngán ngẩm. 

Ngoài “bóng chết”, Sài Gòn tiếp tục thể hiện thứ đặc sản là lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả. Trong phần lớn thời gian sau giờ nghỉ, Hải Phòng liên tục đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Nhưng trước hàng phòng ngự nhiều lớp của đội bóng Sài thành, những Mpande, Silva đều không thể có cơ hội chọc thủng lưới. Đội bóng đất Cảng có lẽ phải tự trách mình khi bỏ lỡ cơ hội rất ngon ăn trước giờ nghỉ. Đó là khi Claudecir thực hiện pha chọc khe cho Thế Cường băng xuống đối mặt với thủ môn Văn Phong. Nhưng pha đặt lòng nhằm đưa bóng về góc xa của tiền vệ Hải Phòng lại không thắng được thủ môn bên phía Sài Gòn. 

Geovane ấn định chiến thắng 2-0 cho Sài Gòn

Geovane ấn định chiến thắng 2-0 cho Sài Gòn

Thậm chí ở phút 77, Sài Gòn đáng ra đã có thể ghi thêm bàn thắng. Cầu thủ vào sân thay người Hữu Sơn thực hiện đường chuyền trở ra cho đội trưởng Quốc Long băng lên tung cú “nã đại bác” làm rung chuyển cầu môn của Hải Phòng.

Thắng 2-0 Hải Phòng với một lối chơi rất hợp lý, tận dụng từng cơ hội có được, Sài Gòn đã nối dài mạch trận bất bại của mình lên con số 8. Ấn tượng hơn, với 16 điểm có được tính đến hiện tại, Quốc Long và các đồng đội đã tạm thời trở lại ngôi đầu bảng V.League. Ngược lại, thất bại này khiến Hải Phòng tiếp tục chôn chân ở nhóm 6 đội cuối bảng. Mục tiêu cố gắng vào nhóm 8 đội sau lượt đi để chắc chắn trụ hạng đối với thầy trò Phạm Anh Tuấn ngày càng trở nên xa xôi và khó khăn. 

Đội hình thi đấu

Hải Phòng FC: Văn Toản, Mạnh Hùng, Mpande, Adriano Schmidt, Ngọc Tân, Claudecir (Diego 59’), Martin Lo (Thế Dương 76’), Hùng Anh (Thành Đồng 59’), Trọng Hiếu, Văn Trung (Hữu Tuấn 76’), Thế Cường (Viết Nguyên 81’).

Sài Gòn FC: Văn Phong, Quốc Long, Ahn, Đức Lợi, Văn Ngọ, Tấn Tài (Hữu Sơn 56’), Geovane, Văn Triền, Minh Trung (Xuân Toàn 56’), Quốc Phương (Vũ Tín 46’), Pedro (Nam Anh 87’).

* Ở trận đấu khác, bàn thắng gây tranh cãi ở phút 89 đã giúp Quảng Nam có trận thắng thứ 2 của V.League 2020, qua đó giúp đội bóng xứ Quảng thắp lại hy vọng ở cuộc đua trụ hạng.

Rất khát điểm để đào thoát khỏi vị trí bét bảng, nên chủ nhà Quảng Nam đã chủ động tạo sức ép về phía khung thành của SLNA. Ở thế trận ấy, đội chủ sân Tam Kỳ đã bất ngờ có bàn thắng ngay phút thứ 6: Từ cú đánh đầu của Jose Pinto, thủ môn Văn Hoàng bên phía SLNA đẩy bóng bật ra và Huy Hùng đã có mặt kịp thời tung cú sút trực diện mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Hưng phấn vì sớm có bàn thắng đã giúp những miếng đánh của đội bóng xứ Quảng hiệu quả và nguy hiểm hơn, dẫu thế họ vẫn chưa có thêm cơ hội để làm khó được thủ thành Văn Cường, trừ cú sút của Jose Pinto ở phút 32.

Pha tranh bóng giữa Quốc Chí (áo xanh, Quảng Nam) và các cầu thủ SLNA.

Pha tranh bóng giữa Quốc Chí (áo xanh, Quảng Nam) và các cầu thủ SLNA.

Trong khi đó, các cầu thủ SLNA chơi khá uể oải và thiếu sự kết dính giữa các tuyến gần suốt hiệp 1. Mãi đến phút bù giờ 45+1, tận dụng sự lơ là của hàng phòng ngự của Quảng Nam, tiền đạo Hồ Tuấn Tài đã nhanh chân cướp bóng và tung cú sút hiểm hóc cân bằng tỷ số 1-1 cho SLNA trong sự ngỡ ngàng của các khán giả có mặt trên sân Tam Kỳ.

Quảng Nam liên tiếp triển khai các đợt tấn công ồ ạt khi hiệp 2 khởi tranh, khiến thủ môn Văn Hoàng và hàng phòng ngự của SLNA chống đỡ rất vất vả, tiếc là bàn thắng vẫn chưa có thêm với họ. Sau đó, trận đấu lại diễn ra chậm rãi với những pha bóng bế tắc của cả hai đội. 

Niềm vui của cầu thủ Quảng Nam khi giành chiến thắng khá chật vật trên sân nhà.

Niềm vui của cầu thủ Quảng Nam khi giành chiến thắng khá chật vật trên sân nhà.

Đến phút 89, từ một pha tấn công của đội chủ nhà đã tạo nên một tình huống lộn xộn trước khung thành của thủ môn Văn Hoàng, Hữu Phước đã đánh đầu đưa bóng vào trong khung thành, nhưng Hồ Tấn Tài đã dùng tay phá bóng ra. Tuy nhiên, trọng tài biên vẫn kịp phát hiện và công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà, trong sự phản ứng quyết liệt của các cầu thủ xứ Nghệ. Xem tình huống phát lại qua truyền hình trực tiếp, có thể thấy các trọng tài đã chuẩn xác khi công nhận bàn thắng cho Quảng Nam!

Như vậy, với chiến thắng sít sao 2-1, Quảng Nam đã có trận thắng thứ 2 của mùa giải sau khi thay HLV trưởng, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng ở cuộc đua trụ hạng của V.League 2020.

Đội hình ra sân

Quảng Nam: Văn Cường, Văn Tâm, Hữu Phước, Thanh Trung, Jose Pinto, Quốc Chí (Đình Thắng, 63’), Huy Hùng, Mạnh Toàn, Kebe, Hồng Sơn (Quang Huy, 74’), Anh Hùng (Văn Hà, 85’).

SLNA: Văn Hoàng, Ngọc Đức (Thế Nhật, 86’), Sỹ Sâm (Văn Lắm, 38’), Sosseh Matar (Đình Tiến, 46’), Tuấn Tài, Đình Đồng, Văn Đức (Văn Việt, 86’), Samuel, Quang Tình (Đình Châu, 73’), Bá Sang, Gustavo.

* Ở trận đấu cuối ngày, Viettel có bàn thắng dẫn trước nhưng Hà Nội nhanh chóng quân bình tỷ số 1-1 ngay sau đó chỉ vài phút. Đó cũng là tỷ số chung cuộc của trận derby Thủ đô giữa Viettel và Hà Nội trên sân Hàng Đẫy.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN