Bồ Đào Nha vào bán kết Nations League sau trận hoà Italy

18/11/2018 - 13:45

Thầy trò Fernando Santos chắc ngôi nhất bảng A3 nhờ cầm hoà Italy 0-0 tối 17-11-2018, dù còn một trận chưa đấu.

Niềm vui của Bồ Đào Nha sau khi thủ hoà thành công Italy. Ảnh: Reutes

Niềm vui của Bồ Đào Nha sau khi thủ hoà thành công Italy. Ảnh: Reutes

Đương kim vô địch Euro tiếp tục thi đấu thành công mà không cần ngôi sao số một Cristiano Ronaldo. Trước một Italy khát khao chiến thắng nhằm vượt qua chính Bồ Đào Nha trên bảng điểm, thầy trò Fernando Santos đã chơi tử thủ và giành một điểm quan trọng trên sân khách.

Trận hoà 0-0 giúp Bồ Đào Nha giữ nguyên khoảng cách hai điểm với đội nhì bảng Italy, và giành vé vào bán kết Nations League sớm một vòng đấu. Ở lượt cuối, Bồ Đào Nha tiếp Ba Lan, còn Italy đã chơi đủ bốn trận. Đại diện của bán đảo Iberia cũng là đội đầu tiên ghi tên vào vòng bốn đội Nations League mùa 2018.

Bồ Đào Nha chơi với ba tiền vệ trung tâm có xu hướng phòng ngự là William Carvalho, Ruben Neves và Pizzi. Bộ ba này còn nhận sự hỗ trợ của Bernardo Silva, người thường xuyên lui về giữa sân làm cầu nối để mớm bóng cho tiền đạo cắm Andre Silva.

Italy, trong thế buộc phải thắng, đẩy cao tốc độ ngay từ những phút đầu. Với Lorenzo Insigne và Federico Chiesa giàu tốc độ ở hai cánh, các học trò của Roberto Mancini chọn lối chơi phối hợp nhỏ, rồi tỉa sang hai biên. Chính từ một pha phối hợp như vậy, tiền đạo cắm Ciro Immobile đã có cơ hội đối mặt với thủ thành Rui Patricio ở phút 35 nhưng lại dứt điểm quá hiền.

Italy gia tăng sức ép trong hiệp hai. Có thời điểm, đội bóng áo xanh kiểm soát bóng tới hơn 70%, và đẩy sâu đối phương về phần sân bên kia. Trước áp lực khủng khiếp, Fernando Santos lần lượt tung thêm Joao Mario và Raphael Guerreiro vào sân nhằm thêm chất thép cho hàng thủ. Điều này khiến cơ hội dành cho đội chủ nhà không có nhiều. Họ buộc phải tìm tới phương án sút xa để tiếp cận khung thành. Trong cả trận, Italy chỉ có ba lần đưa bóng trúng khung thành Bồ Đào Nha.

Hãm thành nhưng không ghi được bàn, suýt chút nữa Italy nhận trái đắng ở phút 76. Cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Carvalho đi căng và hiểm hóc. Nếu Gianluigi Donnarumma không có sải tay dài, chưa biết điều gì đã xảy ra với Italy.

Dù không có ba điểm, Italy vẫn kịp trụ lại hạng A của Nations League mùa đầu tiên khi hơn đội chót bảng Ba Lan bốn điểm, trong khi "Đại bàng trắng" chỉ còn trận cuối gặp Bồ Đào Nha hôm 20-11-2018. 

Đội hình xuất phát

Italy: Donnarumma, Florenzi, Bonucci, Chiellini, Biraghi, Verratti, Barella, Jorginho, Chiesa, Immobile, Insigne.

Bồ Đào Nha: Patricio, Cancelo, Fonte, Dias, Rui, Carvahlo, Neves, Pizzi, Bruma, B. Silva, A. Silva.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN