Brescia 0-1 AC Milan: Ibrahimovic khơi mào, á quân World Cup rực sáng

25/01/2020 - 07:54

Brescia đón tiếp AC Milan tại trận đấu sớm nhất vòng 21 Serie A trong bối cảnh không thể có sự phục vụ của tiền đạo "lắm tài nhiều tật" Mario Balottelli vì án treo giò sau chiếc thẻ đỏ phải nhận khi hòa Cagliari 2-2 Chủ nhật tuần trước.

Ante Rebic (áo đen) ghi bàn thứ 3 trong 2 trận liên tiếp giúp Milan chen chân vào nhóm đội có cơ hội dự cúp châu Âu mùa sau

Ante Rebic (áo đen) ghi bàn thứ 3 trong 2 trận liên tiếp giúp Milan chen chân vào nhóm đội có cơ hội dự cúp châu Âu mùa sau

Dẫu vậy, đội chủ sân Mario Rigamonti vẫn gây cho "Rossoneri" vô vàn khó khăn. Trong khi đó, Milan với bộ đôi tiền đạo một già - một trẻ Zlatan Ibrahimovic và Rafael Leao đã tạo được không ít áp lực về phía khung thành của Brescia trong cả hiệp 1 và nửa đầu hiệp 2 nhưng đều chẳng thể chọc thủng lưới đội áp chót BXH.

Phải đến khi HLV Stefano Pioli tung tiền đạo người Croatia - Ante Rebic vào sân từ ghế dự bị ở phút 58 thay Leao, mọi chuyện mới thật sự khởi sắc cho "Rossoneri". Phút 71, chính từ nỗ lực căng ngang của Ibrahimovic từ cánh phải, trung vệ Jhon Chancellor lóng ngóng phá bóng đến đúng vị trí của Rebic và ngay lập tức, chân sút của đội á quân World Cup 2018 tung cú sút cận thành sượt người Stefano Sabelli mở tỷ số cho Milan.

Chỉ 4 phút sau, Brescia bỏ lỡ thời cơ gỡ hòa khi pha dứt điểm của tiền vệ vào sân thay người Emanuele Ndoj không thắng được phản xạ xuất thần của thủ thành Donnarumma. Phút 86, suýt chút nữa đội khách Milan có bàn thắng thứ 2 khi Theo Hernandez đột phá từ phần sân nhà đi bóng ở trung lộ trước khi ra chân dứt điểm dội xà ngang.

Dẫu vậy, chiến thắng tối thiểu với cách biệt 1 bàn trước đội áp chót cũng đủ để AC Milan tạm vươn lên đứng thứ 6, đẩy Cagliari xuống thứ 7 với 1 điểm kém hơn. Trong khi ấy, Brescia vẫn yên vị ở vị trí thứ 19, chỉ hơn đội bét bảng Genoa đúng 1 điểm nhưng đang đá nhiều hơn đối thủ này 1 trận.

Đội hình xuất phát:

Brescia (4-3-1-2): Jesse Joronen; Stefano Sabelli, Andrea Cistana, Jhon Chancellor, Ales Mateju; Dimitri Bisoli, Sandro Tonali, Daniele Dessena; Romulo; Ernesto Torregrossa, Florian Aye.

AC Milan (4-4-2): Gianluigi Donnarumma; Andrea Conti, Simon Kjaer, Alessio Romagnoli, Theo Hernandez; Samu Castillejo, Franck Kessie, Ismael Bennacer, Hakan Calhanoglu; Zlatan Ibrahimovic, Rafael Leao.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN