Bùi Tiến Dũng sai lầm, Thanh Hóa thua ở chung kết Cup Quốc gia

15/10/2018 - 21:38

Người hùng của U23 Việt Nam mắc hai lỗi cá nhân, khiến Thanh Hóa thua Bình Dương 1-3 trong trận tranh Cup ở Tam Kỳ chiều 15-8-2018.

Bình Dương lần thứ ba nâng cao chiếc Cup Quốc gia. Ảnh: Đức Đồng

Bình Dương lần thứ ba nâng cao chiếc Cup Quốc gia. Ảnh: Đức Đồng

Bùi Tiến Dũng liên tục lắc đầu ngao ngán. Anh như không hiểu sao bản thân lại có thể mắc sai lầm nghiêm trọng đến vậy, khiến Thanh Hóa lỡ cơ hội lần đầu tiên đoạt Cup Quốc gia. Người hùng của U23 Việt Nam có một pha đấm bóng vào lưới và một cú đá bóng trúng chân cầu thủ đối phương, nẩy vào lưới, góp phần khiến  Thanh Hóa thua Bình Dương 1-3. Kết thúc trận đấu, HLV Đức Thắng đã phải gọi Tiến Dũng ra nói chuyện riêng để giúp anh bình tâm.

Trước trận chung kết, Bình Dương bị đánh giá là dưới cơ. Đội bóng này đang trẻ hóa lực lượng, và vừa trải qua trận khổ chiến với Hà Nội cách đây bốn ngày ở bán kết. Vì vậy, đoàn quân của HLV Trần Minh Chiến chọn lối chơi phòng ngự, phản công khi đối đầu đương kim á quân V-League Thanh Hóa.

Trong hiệp một, Bình Dương thi đấu có phần lép vế. Họ cầm bóng chỉ 40% và tung ra được ba cú dứt điểm so với sáu của đối thủ. Tuy nhiên, họ vẫn có được hai bàn thắng từ sai lầm cá nhân của Thanh Hóa. Bàn mở tỷ số bất ngờ đến với đoàn quân của HLV Trần Minh Chiến ở phút 16. Cú tạt từ sát đường biên ngang của Văn Vũ khẽ chạm Xuân Hưng đổi hướng. Thủ môn Tiến Dũng, do lên hơi cao để bắt bài pha tạt bóng của đối thủ, bị giật mình, dẫn tới đẩy bóng vào lưới nhà.

Hàng thủ của Thanh Hóa đã có một trận đấu tồi tệ. Không chỉ ở vị trí thủ môn, hậu vệ Đình Đồng cũng mắc sai lầm nghiêm trọng. Tới phút 37, thay vì phá bóng, anh lại khống chế, dẫn tới lỗi, để Sỹ Giáp băng lên cướp bóng, thoát xuống hạ gục Tiến Dũng nhân đôi cách biệt cho Bình Dương.

Phút 44, Omar thắp lên hy vọng lội ngược dòng cho Thanh Hóa. Từ pha cướp được bóng ở giữa sân của đồng đội, Minh Tuấn tỉa bóng tinh tế, để thủ quân đội bóng xứ Thanh thoát xuống dứt điểm qua chân thủ môn Đức Cường, rút ngắn tỷ số còn 1-2.

Sang hiệp hai, Thanh Hóa tràn lên tấn công. Tuy nhiên, đúng khi đội bóng áo vàng đang tạo ra thế trận tốt thì họ lại dính bàn thua thứ ba, từ sai lầm của thủ môn Tiến Dũng. Phút 65, khi đồng đội chuyền về, thay vì đưa bóng ra hai biên hoặc sút bổng lên, người gác đền sinh năm sinh năm 1997 lại sút bóng tầm thấp trúng chân Văn Vũ nảy vào lưới nhà.

Trong thời gian còn lại, Thanh Hóa tấn công liên tục, cũng tạo ra một số cơ hội ngon ăn. Nhưng Tiến Thành không thắng được thủ môn Đức Cường ở pha đánh đầu cận thành, còn Rimario thì sút ra ngoài khi khung thành đã bỏ trống. Thua 1-3, Thanh Hóa ngậm ngùi nhìn Bình Dương nâng Cup Quốc gia 2018.

Nguồn: VnExpress

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN