Cầu thủ, quan chức Nhật Bản dương tính COVID-19, J.League hoãn vô thời hạn

08/04/2020 - 19:25

Theo kết quả xét nghiệm 3 cầu thủ gồm Kotoku Sakai,Welsel Kobe, Takumi Nagai và 1 quan chức cấp cao của CLB Vissel Kobe được xác định dương tính với COVID-19.

Với những diễn biến phức tạp do dịch COVID-19 mang lại ở Nhật Bản, Thủ tướng nước này ông Shinzo Abe đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại 7 thành phố lớn trong cả nước. Đời sống bóng đá tại Nhật Bản không nằm ngoài sự ảnh hưởng chung từ tình hình của COVID-19.

Cụ thể, trong giải đấu hệ thống chuyên nghiệp của bóng đá Nhật Bản xác định có ba cầu thủ và một quan chức đã bị nhiễm COVID-19 gồm: Kotoku Sakai, Welsel Kobe, Takumi Nagai và quan chức cấp cao của CLB Vissel Kobe.

Các trận đấu tại J.League sẽ tiếp tục hoãn vì diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Các trận đấu tại J.League sẽ tiếp tục hoãn vì diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Ngay sau thông tin này, Liên đoàn bóng đá Nhật Bản và ban quản lý giải đấu chuyên nghiệp J.League đã có cuộc họp về vấn đề trên để tìm những giải pháp khẩn cấp. Sau nhiều ý kiến được đưa ra, J.League phải chính thức hoãn thêm một lần nữa vì sự phức tạp của COVID-19.

Trước đó J.League đã hoãn 2 lần: lần đầu ngày 15-3, lần 2 là ngày 3-4-2020. Phía lãnh đạo của bóng đá Nhật Bản cũng ra tuyên bố chỉ khi nào mọi thứ liên quan đến dịch COVID-19 dần ổn định thì các giải đấu mới có thể khởi động lại.

Như vậy, mùa giải J.League 2020 sẽ không có đội xuống hạng. Các đội dẫn đầu ở J.League 2 sẽ thăng hạng J.League 1. Tuy nhiên, theo tính toán của bóng đá Nhật Bản, đến năm 2021, sẽ có 4 đội phải rời khỏi J.League 1, với 2 đội được thăng hạng từ "J2" để duy trì số lượng đội cao nhất trong giải đấu là 18 đội và ở J.League 2 là 22 đội.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN