Chỉ giành được 1 điểm, Bayern vẫn đứng đầu Bundesliga

10/02/2020 - 06:45

Dù không thể vượt qua RB Leipzig trong trận đấu muộn vòng 21 Bundesliga 2019/20 nhưng Bayern Munich vẫn giữ được ngôi đầu bảng.

Trước chuyến hành quân tới sân Allianz Arena, RB Leipzig chỉ kém Bayern Munich đúng 1 điểm trên BXH và thầy trò HLV Julian Nagelsmann rất cần 1 chiến thắng để lấy lại tinh thần cũng như ngôi đầu bảng.

Trong khi đó, Bayern cũng muốn vượt qua đối thủ này để tạo ra khoảng cách an toàn hơn với 1 điểm hiện có. Do đó, cả 2 CLB đều nhập cuộc với quyết tâm cao nhất.

Với lợi thế sân nhà, Bayern sớm có được thế trận lấn lướt và sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi tiền vệ Thiago Alcantara có cú cứa lòng kỹ thuật từ ngoài vòng 16m50 nhưng thủ thành Gulacsi đã kịp đẩy bóng cứu thua cho Leipzig.

Cánh trái của Bayern với sự cơ động của Serge Gnabry liên tục khiến cho hàng thủ Leipzig phải khốn đốn. Tuy vậy, trong ngày mà chân sút chủ lực Robert Lewandowski không gặp may trong các pha dứt điểm, Bayern không thể có bàn thắng.

Như ở phút 40, Lewandowski băng vào dứt điểm làm bó tay thủ môn Gulacsi nhưng Upamecano vẫn kịp có mặt để phá bóng ngay trên vạch vôi. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0-0.

Lewandowski dù rất cố gắng nhưng không thể ghi bàn ở trận này

Lewandowski dù rất cố gắng nhưng không thể ghi bàn ở trận này

Bước sang hiệp 2, RB Leipzig bất ngờ đẩy cao tốc độ trận đấu và sở hữu cơ hội ngon ăn để mở tỷ số ở phút 46. Sau tình huống dứt điểm trúng chân trung vệ Jerome Boateng của đồng đội, Sabitzer lao vào đá bồi khi khung thành đã rộng mở. Tuy vậy, cầu thủ người Áo lại dứt diểm thẳng lên trời 1 cách khó hiểu.

Đến phút 49, Boateng phá bóng cẩu thả, tạo điều kiện cho Tino Werner thoát xuống và buộc thủ thành Manuel Neuer phải xuất trướng. Với kỹ thuật cá nhân tốt, Werner làm cho Neuer lỡ trớn trước khi tung ra cú sút nhanh về phía cầu môn trống. Nhưng may cho Bayern khi David Alaba đã lăn xả cứu thua.

Phút 55, tưởng chừng đã có 1 quả 11m cho Bayern khi Lewandowski bị phạm lỗi trong vòng 16m50. Nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài lại cho Leipzig phát bóng lên bởi ở tình huống nhận bóng, Lewandowski đã việt vị.

Thời gian còn lại, cả hai đội đều có cơ hội ghi bàn nhưng không bên nào tận dụng thành công. Hòa 0-0 trước Leipzig, Bayern vẫn dẫn đầu trên BXH Bundesliga 2019/20 với 43 điểm. Trong khi đó, Leipzig đứng thứ 2 khi có 42 điểm.

Đội hình thi đấu

Bayern: Neuer, Boateng (Hernandez 67'), Alaba, Kimmich, Pavard, Thiago, Goretzka (Coman 85'), Gnabry (Coutinho 60'), Davies, Mueller, Lewandowski.

RB Leipzig: Gulacsi, Halstenberg, Klostermann, Angelino, Upamecano, Sabitzer, Laimer, Nkunku (Lookman 82'), Olmo (Schick 69'), Adams, Werner (Poulsen 90'+4).

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN