Chung kết nữ Đông Nam Á 2019: Việt Nam đăng quang vô địch

28/08/2019 - 06:47

Trận chung kết nữ Đông Nam Á 2019, đội tuyển (ĐT) nữ Việt Nam xuất sắc đánh bại ĐT nữ Thái Lan với tỷ số 1-0. Pha lập công ở phút 95 trong hiệp phụ thứ nhất của Huỳnh Như giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung đăng quang ngay trên sân đối phương.

Đây là lần thứ ba trong 11 lần góp mặt ở giải đấu, ĐT nữ Việt Nam bước lên bục cao nhất. Riêng ở giải đấu này, Tuyết Dung cùng đồng đội vô địch đầy thuyết phục. Ở vòng bảng, ĐT nữ Việt Nam lần lượt hạ ĐT nữ Campuchia 10-0, ĐT nữ Indonesia 7-0 và ĐT nữ Myanmar với tỷ số 4-0.

Nữ Việt Nam giành chiến thắng ngoạn mục ở AFF Cup 2019.

Nữ Việt Nam giành chiến thắng ngoạn mục ở AFF Cup 2019.

Bước vào bán kết, dù gặp đôi chút khó khăn song đoàn quân của HLV Mai Đức Chung vượt qua ĐT nữ Philippines với tỷ số 2-1. Đến trận chung kết, Huỳnh Như là người ghi bàn duy nhất giúp Việt Nam lên ngôi vô địch.

Ở giải đấu này, ĐT nữ Việt Nam là đội có số bàn thua ít nhất khi chỉ để thủng lưới 1 bàn. Bàn thua đó lại do chính cầu thủ Việt Nam phản lưới nhà khi Hồng Nhung lóng ngóng đưa bóng vào lưới. Nữ Việt Nam không để đối thủ chọc thủng lưới bàn thua nào ở AFF Cup 2019. Đây cũng là kỳ AFF Cup mà một đội bóng không để đối phương ghi bàn.

Với chiến tích đánh bại ĐT nữ Thái Lan để vô địch Đông Nam Á 2019, ĐT nữ Việt Nam được thưởng hơn 1 tỷ đồng.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN