Vòng 8 V.League LS 2020:

Công Phượng ghi bàn, TP.HCM vẫn mất ngôi đầu

07/07/2020 - 06:54

Công Phương đã ghi bàn nhưng TP.HCM vẫn nhận thất bại cay đắng 1-2 trước Becamex Bình Dương ngay trên sân nhà, qua đó chính thức mất ngôi đầu vào tay Sài Gòn.

Bị Sài Gòn đánh bật khỏi ngôi đầu trong ngày hôm qua, sức ép có lẽ phần nào hiện hữu khi TP.HCM tiếp B.BD ở loạt trận diễn ra chiều Chủ nhật. Nếu không giành trọn 3 điểm, ngôi đầu của đoàn quân ông Chung Hae Seong sẽ chính thức trao tay cho đội bóng cùng thành phố. Con gà tức nhau tiếng gáy nên đó là kết quả (dù tạm thời) mà TP.HCM không hề mong muốn, nhất là trong bối cảnh họ đang cố dùng kết quả để lôi kéo khán giả.

Nhưng TP.HCM như rơi vào tình cảnh “lực bất tòng tâm” ngay thời điểm xuất phát. Trung vệ Hữu Tuấn vốn được đánh giá là “hòn đá tảng” trước khung thành của đội nhà lại mắc lỗi khi không theo kịp Toure, để rồi phải phạm lỗi trong vòng cấm dẫn đến quả 11m cho B.BD. Trên chấm phạt đền, Gustavo đã không khó khăn để hạ gục thủ môn Thanh Thắng ngay phút thứ 4.

Bất ngờ là sau bàn thua, TP.HCM càng chơi lúng túng. Trong khi đó, B.BD lại là đội nắm thế chủ động hơn. Để hạn chế những pha bóng tấn công của đội khách, TP.HCM thậm chí phải thường xuyên phạm lỗi nên có thời điểm thống kê tình huống truy cản trái phép trên sân nghiêng hẳn về đội chủ nhà với tỷ số 6-1.

Hai thái cực của B.BD và TP.HCM trên sân Thống Nhất

Hai thái cực của B.BD và TP.HCM trên sân Thống Nhất

Nếu tinh tế hơn trong các pha lên bóng nhanh, đoàn quân của ông Nguyễn Thanh Sơn đã có thể sớm có bàn thắng để đào sâu cách biệt chứ không cần đợi đến những phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1. Tuy nhiên, một cách biệt an toàn đến 2 bàn sau 45 phút đầu tiên là đủ để B.BD toan tính trong hiệp 2. Nói thế là bởi ở phút bù giờ thứ hai của nửa đầu trận đấu, hàng phòng ngự của chủ nhà lại lơi lỏng để Gustvato thoát xuống hết sức trống trải và chích mũi giày để đưa bóng vào lưới. 

Không còn gì để mất, TP.HCM đẩy mạnh tốc độ trận đấu lên ngay đầu hiệp 2. Ngọc Đức đã có cú dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc của B.BD. Trận đấu có lúc diễn ra khá nóng với tình huống lao vào gây hấn lẫn nhau của cầu thủ đôi bên. Rất may là trọng tài đã "hạ hỏa" những cái đầu nóng để vãn hồi trật tự trên sân.   

Phút không kiềm chế của cầu thủ 2 đội

Phút không kiềm chế của cầu thủ 2 đội

45 phút đầu tiên, Công Phượng khá mờ nhạt. Nhưng trong nửa sau của trận đấu, Công Phượng tích cực di chuyển, dùng kỹ thuật cá nhân đột phá nhưng không qua được hàng thủ được tổ chức khá chặt của B.BD.

Tuy nhiên, một pha phối hợp khá đẹp mắt với đồng đội ở phút 75 giúp cho chân sút này có được bàn rút ngắn tỷ số cho  TP.HCM. Ngọc Đức chọc khe để Công Phượng thoát xuống, tiền đạo của TP.HCM dứt điểm bật tay thủ môn Đức Cường đi vào lưới. 

Trong hiệp 2, B.BD chủ yếu chơi phòng ngự số đông để bảo vệ tỷ số. Dù vậy, đoàn quân của ông Nguyễn Thanh Sơn cũng có vài tình huống phản công khá sắc sảo. Nhưng ở thời điểm quyết định nhất, các chân sút của B.BD lại xử lý bóng không tốt nên không phá vỡ được hệ thống phòng ngự của đội chủ nhà.

Giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1, B.BD leo lên vị trí thứ ba trên BXH. Trong lúc đó, TP.HCM bị mất ngôi đầu vào tay Sài Gòn.

Đội hình thi đấu 

TP.HCM: Thanh Thắng, Hữu Tuấn, Diakite, Tùng Quốc, Ngọc Đức (Công Thành, 81’), Thanh Bình (Seo Yong Duk, 46’), Văn Thuận (Hoàng Thịnh, 18’), Công Hiển (Viết Phú, 46’), Văn Thành, Công Phượng, Amido. 

B.BD: Đức Cường, Thanh Thảo (Anh Tỷ, 59’), Thanh Long, Ali, Tấn Tài, Anh Tài (Thiện Đức, 87’), Tuấn Cảnh (Sỹ Giáp, 59’), Gustavo, Trọng Huy (Hồng Phước, 81’), Toure, Tiến Linh (Dũ Đạt, 88’).

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN