Công Phượng tỏa sáng, TP. HCM giành 1 điểm quý giá từ chủ nhà Yangon

11/02/2020 - 21:51

Cú đánh đầu dũng mãnh của Công Phượng giúp cho CLB TP.HCM lấy lại 1 điểm quý giá từ chủ nhà Yangon trong trận khai màn AFC Cup 2020.

Rơi vào bảng đấu dễ thở nên TP.HCM được đánh giá cao nhất dù đây là lần đầu tiên, đội chủ sân Thống Nhất góp mặt ở AFC Cup. Tuy nhiên, mối lo ngại cũng xuất hiện đối với đoàn quân của ông Chung Hae Seong trong chuyến hành quân đến Yangon United khi lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng bởi Viktor, Matias và Văn Thuận bị chấn thương dài hạn.

Nhưng dưới cái nắng khá nóng ở Cố đô Yangon, TP.HCM lại khởi đầu hết sức thuận lợi. Với lối chơi phòng ngự phản công, nhà đương kim á quân V.League đã chớp thời cơ rất nhanh để sớm phá vỡ thế quân bình trên sân ở phút 12. Từ pha tổ chức tấn công nhanh, Tùng Quốc lật từ cánh để  Amido bật cao đánh đầu ghi bàn thắng cho đội nhà.

Tuy vậy, bàn thua khiến cho Yagon United giật bừng tỉnh. Chỉ 3 phút sau khi phải vào lưới nhặt bóng, đội chủ nhà đã tìm được bàn san bằng tỷ số. Từ quả đá phạt góc bên cánh trái của Maung Muang Lwin, Emmanuel Uzochukwu đánh đầu dũng mãnh khiến thủ môn Thanh Thắng không thể bắt gọn.

Nhận bàn thua chóng vánh, TP.HCM tỏ ra khá lúng túc trước sức tấn công mãnh liệt của Yangon United. Đại diện của V.League tỏ ra thiếu chặt chẽ trong tổ chức phòng ngự tạo cơ hội cho đội bóng của Myanmar khai thác thành công. Trong 1 pha phối hợp như chốn không người ngay trước khu cấm địa của TP.HCM, Yangon United đã có bàn thắng dẫn ngược ở phút 19. 

Nhận được bóng của đồng đội, Maung Maung Lwin từ tuyến 2 băng lên tung cú "nã đại bác" ngoài vòng cấm khiến thủ môn Thanh Thắng lần thứ hai phải vào lưới nhặt bóng. 

Bất ngờ sau khi có bàn dẫn điểm, Yangon United đã chơi chậm lại, tạo cơ hội cho TP.HCM vùng lên. Tuy nhiên, đoàn quân của ông Chung Hae Seong lại tỏ ra khá bế tắc trong các pha hãm thành. Dù vậy, càng nỗ lực, đại diện của bóng đá Việt Nam lại tìm được nhiều khoảng trống về phía cầu môn của Yangon, nhất là những pha lên bóng từ hai biên.

Và một trong những pha tổ chức ấy đã giúp cho đội khách có bàn san bằng 2-2. Tứ cú treo bóng của Công Hiển ở phút 39, Công Phượng trong thế khá trống trải đã bật cao đánh đầu trước vòng 5m50 tung lưới đối phương. 

Công Phượng đánh đầu ghi bàn gỡ hòa cho CLB TP.HCM

Công Phượng đánh đầu ghi bàn gỡ hòa cho CLB TP.HCM

Cục diện ở hiệp 2 diễn ra với tốc độ chậm hơn. TP.HCM chủ trương đảm bảo chắc chắn bên phần sân nhà, tránh những sai sót đã lộ ra nhưng trong hiệp 1. Tuy nhiên, Yangon United vẫn tạo ra được khá nhiều tình huống sống gió về phía cầu môn của Thanh Thắng.

Điển hình như ở phút 66, Zaw Min Tun có bóng trống trải ở khoảng cách 3m so với khung thành nhưng lại đệm bóng lên trời. Phút 77, Uzochukwu của chủ nhà đi bóng qua 2 hậu vệ áo đỏ rồi tung cú sút đưa bóng đi chệch khung thành của thủ môn Thanh Thắng trong gang tấc. 

Bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ăn bàn trong hiệp 2, Yangon United có thể tiếc nuối khi chỉ giành 1 điểm trên sân nhà sau trận hòa 2-2. Với TP.HCM, 1 điểm tại Yangon cũng không phải là kết quả tồi trong ngày đầu ra sân chơi châu lục. 

Đội hình thi đấu  

Yangon United: Kyaw Zin Htet, Thein Than Win, Maung Maung Win, Maung Maung Lwin, Zar Ni Htet, Kaung Htet Soe (Zin Min Tun 62'), Thu Rein Soe, Công, Murata, Barfo (Than Paing 78'), Uzochukwu. 

TP.HCM: Thanh Thắng, Tùng Quốc, Ngọc Thịnh, Diakate, Đức Lương, Phi Sơn, Hoàng Thịnh, Công Hiển, Anh Tuấn, Công Phượng, Amido Balde (Xuân Nam 41'). 

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN