Cúp C1: Man City đánh bại Shakhtar Donetsk 3-0

19/09/2019 - 07:48

Thế trận diễn ra nghiêng về phía Man City. Họ đã kiểm soát bóng suốt 90 phút của trận đấu. Shakhtar Donetsk lên bóng yếu ớt đành nhận thất bại 0-3.

Shakhtar Donetsk đối đầu với Man City vào lúc 2 giờ ngày 19-9-2019. Đội hình xuất phát của hai đội:

Shakhtar Donetsk: Pyatov, Bolbat, Krivtsov, Matviyenko, Ismaily, Stepanenko, Alan, Konoplyanka, Marlos, Taison, Moraes.

Man City: Ederson, Walker, Fernandinho, Otamendi, Zinchenko, Rodri, De Bruyne, Gundogan, Mahrez, Sterling, Jesus.

Hiệp 1, Man City đã nhanh chóng kiểm soát thế trận. Tuy vậy, Shakhtar Donetsk cũng có những pha phản công nguy hiểm. Phút 12, Ismaily của đội chủ nhà loại bỏ Walker bên cánh trái theo hướng tấn công của Shakhtar rồi tạt vào trong. Zinchenko phá bóng ra đến đúng vị trí của Marlos. Cú dứt điểm đầu tiên được tung ra bị chặn đứng và cú sút thứ 2 sau đó đã bay ra ngoài.

 Phút 20, Mahrez có bóng ở sát vạch 16m50 và quyết định tung ra cú sút, bóng vọt qua xà ngang. Phút 24, Gundogan tung ra cú cứa lòng trong chân trái kỹ thuật ngoài vòng cấm, đưa bóng dội cột dọc bật ra và Mahrez có mặt đúng lúc nhẹ nhàng đệm bóng tung nóc lưới đội chủ nhà.

Man City vẫn kiểm soát cuộc chơi trong khi Shakhtar Donetsk cũng vẫn không sụt giảm về tinh thần.

Phút 35, nhà đương kim vô địch Ukraine suýt gỡ hòa nếu như thủ thành Ederson không phản xạ quá hay trước cú dứt điểm cận thành của Moraes. 3 phút sau, Mahrez chuyền, Gundogan vẩy má ngoài hạ gục thủ thành Pyatov, nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City.

Phút 42, Gabriel Jesus mang đến cho De Bruyne cơ hội thuận lợi để ghi bàn thứ 3 nhưng trong tư thế thoải mái, tiền vệ người Bỉ lại đặt lòng ra ngoài. Đây cũng là pha bóng nguy hiểm cuối cùng của hiệp 1.

Hiệp 2, Man City vẫn hoàn toàn làm chủ cuộc chơi trong khi Shakhtar Donetsk lên bóng yếu ớt.

Phút 63, trung vệ Otamendi phá lưới đội chủ nhà nhưng trọng tài đã xác định trước đó Sterling (cầu thủ chuyền cho Otamendi) đã rơi vào thế việt vị.

Phút 76, Shakhtar nhận đòn hồi mã thương. Trong một đợt phản công nhanh, De Bruyne đẩy bóng xuống cho Gabriel Jesus xâm nhập vòng cấm địa đội chủ nhà và dứt điểm thành bàn khéo léo khi đối mặt với thủ môn, nâng tỷ số lên 3-0 cho Man City.

Những phút cuối của trận đấu, Man City tiếp tục nổ súng về phía khung thành Shakhtar Donetsk. Tuy nhiên, họ không ghi thêm bàn thắng nào. Kết quả chung cuộc, Man City đánh bại Shakhtar Donetsk 3-0.

* Ở trận đấu cùng giờ, cú đúp của Di Maria đã giúp cho PSG dễ dàng đè bẹp đội bóng cũ Real Madrid trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên vòng bảng Cúp C1

Đội hình xuất phát PSG và Real Madrid:

PSG (4-3-3): Navas; Meunier, Silva, Kimpembe, Bernat; Verratti, Marquinhos, Gueye; Sarabia, Icardi, Di Maria

Real Madrid (4-3-3): Courtois; Carvajal, Militao, Varane, Mendy; Rodriguez, Casemiro, Kroos; Bale, Benzema, Hazard

Phút 14, từ pha phối hợp với Icardi bên cánh trái, Bernat thực hiện đường căng ngang nhẹ để Di Maria dứt điểm chích mũi giày vào góc gần hạ gục thủ môn Courtois mở tỷ số trận đấu.

Phút 33, nhận bóng ngay trước vòng cấm của Real Madrid, Di Maria tung ra cú sút hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0 cho PSG.

Phút 35, Bale lập siêu phẩm đẹp mắt vào lưới của PSG nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã xác định cầu thủ người xứ Wales dùng tay chơi bóng trong tình huống trước đó.

Phút 76, Benzema đã đưa được bóng vào lưới PSG nhưng trọng tài xác định tiền đạo người Pháp đã việt vị trước đó.

Phút 90+1, hai hậu vệ cánh của PSG là Meunier và Bernat đã phối hợp với nhau trước khi Meunier dễ dàng ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0. Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

* Bảng B, Hùm xám Bayern Munich dễ dàng giành trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà.

Bayern Munich đã có khởi đầu Champions League 2019/2020 không thể hoàn hảo hơn với chiến thắng "3 sao" ngay trên sân nhà Allianz Arena.

Chỉ phải tiếp đón 1 Sao Đỏ Belgrade trên sân nhà, Bayern Munich dễ dàng thể hiện sự chủ động của mình ngay từ những phút đầu tiên. Phút 34, Kingsley Coman đã thực hiện hóa sức mạnh của đội chủ nhà bằng bàn mở tỉ số.

Bayern Munich dễ dàng giành thắng lợi trên sân nhà. Ảnh: Getty Images

Bayern Munich dễ dàng giành thắng lợi trên sân nhà. Ảnh: Getty Images

Có bàn dẫn trước, Bayern Munich chủ động chơi chậm và kiểm soát thế trận trong thời gian còn lại của trận đấu. Phải đợi đến những phút cuối trận, các CĐV của họ mới có thể yên tâm về chiến thắng khi lần lượt Lewandoski và Thomas Muller lập công vào các phút 80 và 90, khép lại chiến thắng 3-0 cho Hùm xám xứ Barvaria.

Với việc cặp đấu còn lại trong bảng có tỉ số hòa (Olympiacos 2-2 Tottenham), Bayern Munich tạm thời chiếm ngôi nhất bảng B.

Chung cuộc, Bayern Munich 3-0 Sao Đỏ Belgrade.

* Bảng D vòng bảng Champions League 2019/20, Atletico Madrid đối đầu với Juventus
Juventus bắt đầu hành trình chinh phục Champions League bằng chuyến hành quân vô cùng khó khăn đến sân của Atletico. Đó là một ngày trở lại Madrid vô cùng đáng nhớ của Ronaldo.

Trước trận đấu, HLV Sarri khẳng định tham vọng giành chức vô địch Champions League cùng Juventus. Để hiện thực hóa quyết tâm ấy, "Bà đầm già" ra sân với một đội hình thiên về tấn công, trong đó cặp Higuain - Ronaldo cùng nhau lĩnh xướng hàng công của nhà vô địch Italia.

Ronaldo và Juventus gặp nhiều khó khăn trước Atletico.

Ronaldo và Juventus gặp nhiều khó khăn trước Atletico.

Nhưng Atletico Madrid cũng bước vào trận đấu này với sự tự tin cao độ và đội hình giàu tính chiến đấu. Cặp Joao Felix - Diego Costa đã chơi tốt giai đoạn vừa qua. Họ đã cùng nhau liên tục uy hiếp khung thành Juventus trong suốt hiệp đầu tiên. Dù vậy, điểm nhấn của trận đấu chỉ đến ở hiệp thứ hai.

Phút 48, Juventus mở tài khoản bàn thắng ở Champions League mùa này bằng một tuyệt phẩm của Juan Cuadrado. Sau cú phất bóng của Bonucci, Higuain hãm bóng trước khi tung ra đường chuyền ngang cực kỳ sáng tạo. Juan Cuadrado băng lên, đi bóng và dứt điểm hiểm hóc, hạ gục thủ môn Oblak.

Có bàn mở tỷ số, Juventus càng có lý do để chơi phòng ngự phản công. Đến phút 65, tỷ số đã là 2-0 cho "Bà đầm già". Ronaldo châm ngòi cho đợt tấn công với pha bứt tốc, đẩy bóng ra cánh cho Alex Sandro. Hậu vệ người Brazil tạt bóng như đặt để Matuidi đánh đầu cận thành gia tăng cách biệt.

Nhưng ở sân Wanda Metropolitano, Atletico chưa bao giờ là đội bóng dễ dàng bị đánh bại. Chỉ 5 phút sau khi nhận bàn thua thứ hai, trung vệ Savic rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội chủ nhà.

Trong khoảng thời gian còn lại, đội bóng đang dẫn đầu La Liga dốc toàn lực tấn công. Cuối cùng, ở phút 90, cầu thủ vào thay người Hector Herrera bật cao đánh đầu sau quả phạt góc của Trippier, gỡ hòa 2-2.

Savic ghi bàn cho Atletico

Savic ghi bàn cho Atletico

Trong những phút bù giờ, Ronaldo có pha solo vô cùng đẹp mắt, nhưng không thể cụ thể hóa thành bàn thắng.

Tỷ số chung cuộc 2-2 khiến Juventus và Atletico lần lượt xếp thứ hai và thứ ba sau trận ra quân, do Lokomotiv Moscow đánh bại Leverkusen ở trận đấu cùng giờ.

Minh Triều (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN