Đè bẹp Milan, Juventus đoạt Cúp quốc gia Ý

10/05/2018 - 07:28

Rạng sáng 10-5-2018, Juventus đã đoạt Cúp quốc gia Ý mùa bóng 2017-2018 sau khi đá bại AC Milan 4-0 trong trận chung kết tại Olimpico.

Các cầu thủ Juventus công kênh HLV Allegri sau trận đấu. Ảnh: Reuters

Các cầu thủ Juventus công kênh HLV Allegri sau trận đấu. Ảnh: Reuters

Khác với hai cuộc đối đầu tại Serie A, trận này AC Milan đã gây khá nhiều khó khăn cho Juventus qua lối chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên, sau hiệp 1 chơi tốt và cầm chân Juventus 0-0, AC Milan đã không duy trì được thế trận này trong hiệp 2 và sụp đổ nhanh chóng sau khi bị thủng lưới.

Phút 56, từ quả phạt góc bên cánh trái, trung vệ Medhi Benatia thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Milan thực hiện pha đánh đầu về góc xa hạ thủ môn Donnarumma, mở tỉ số cho Juventus.

Bị thủng lưới, AC Milan buộc phải dồn đội hình lên tìm bàn gỡ. Và khi không còn tập trung phòng ngự, các học trò HLV Gennaro Gattuso đã không thể ngăn cản được các chân sút của Juventus.

Phút 61, tiền vệ Douglas Costa nâng tỉ số lên 2-0 cho Juventus bằng một pha dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm.

Sau bàn thua này, các cầu thủ AC Milan gần như buông xuôi, tạo cơ hội Juventus dễ dàng có thêm hai bàn thắng nữa do công Benatia (64’) và pha phá bóng phản lưới nhà của Nikola Kalinic (76’) để khép lại trận đấu với chiến thắng 4-0.

Thắng trận này, thầy trò HLV Massimiliano Allegri lần thứ tư liên tiếp đoạt Cúp quốc gia Ý. Ngoài ra, đây là cũng là chiếc cúp quốc gia thứ 13 trong lịch sử của “bà đầm già” thành Turin.

Nguồn TTO

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN