Đòi nợ Frankfurt thành công, Bayern lại hơn Dortmund 4 điểm

24/05/2020 - 07:35

Eintracht Frankfurt từng tạo ra cơn địa chấn khi hủy diệt Bayern với tỷ số 5-1 ở lượt đi. Tuy nhiên, ở màn tái đấu họ không tạo thêm được bất ngờ do Bayern đã thể hiện được đúng đẳng cấp của nhà ĐKVĐ Bundesliga để dễ dàng giành chiến thắng tưng bừng 5-2.

Bayern bước vào trận đấu với 2 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với vòng trước. Cụ thể, cặp đôi chạy cánh Kingsley Coman và Ivan Perisic được vào sân ngay từ đầu để đá thay cho Serge Gnabry và Thiago. Dù được HLV Hansi Flick trao cơ hội, song cả 2 đều thi đấu khá mờ nhạt trước hàng thủ Eintracht Frankfurt không tỏ ra xuất sắc.

Thi đấu nổi bật nhất bên phía Hùm xám vẫn là tiền đạo chủ lực Lewandowski. Phút 11, chân sút người Ba Lan đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Bundesliga với 26 pha lập công đã khiến đội khách phải thót tim. Đón quả tạt từ bên cánh trái, anh xoay người bắt volley chân trái cực mạnh đưa bóng dội xà ngang khung thành đối phương. 

Chỉ 6 phút sau, Bayern đã mở được tỷ số với một tình huống tương tự. Cụ thể, Mueller có pha đột phá dũng mãnh bên cánh trái trước khi căng ngăng thuận lợi vào trong để Goretzka đệm lòng tung lưới đội khách. Trong ngày Bayern hoàn toàn làm chủ cuộc chơi, Trapp phải hoạt động rất vất vả nhưng cuối cùng anh vẫn không thể giúp đội nhà tránh được bàn thua thứ 2 ở phút 41.

Trong tình huống này, hậu vệ Davies có pha lừa bóng ấn tượng bên cánh trái trước khi tung ra quả tạt vào vòng cấm cho Mueller. Sau một nhịp khống chế, Mueller xoay người dứt điểm chân trái mang về bàn thắng thứ 2 cho Hùm xám. Tuy phải dùng đến công nghệ VAR để kiểm tra xem Mueller đã việt vị hay chưa, nhưng cuối cùng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng.

Bayern nã vào lưới đối phương tới 5 bàn

Bayern nã vào lưới đối phương tới 5 bàn

Ngay đầu hiệp 2, cuộc chơi tưởng như đã ngã ngũ khi Lewandowski đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi đội khách bỗng vùng lên dữ dội để ghi liền 2 bàn trong vòng 4 phút (từ phút 52 đến 56) đều do công của trung vệ đang nổi đình nổi đám là Hinteregger. Với 2 pha lập công cùng xuất phát từ những quả đá phạt góc, Hinteregger đã có đến 8 bàn thắng ở Bundesliga mùa này, một con số rất ấn tượng.

Đáng tiếc là hy vọng kiếm điểm của Frankfurt vừa được nhen nhóm lại bị Bayern dập tắt rất nhanh. Chỉ 5 phút sau, đội chủ nhà đã tái lập được khoảng cách 2 bàn. Tận dụng tình huống phá bóng bất cẩn của Gelson Fernandes, Davies băng vào rất nhanh để dứt điểm tung lưới Frankfurt từ cự ly gần giúp các CĐV Bayern thở phào nhẹ nhõm.

Chưa dừng lại ở đấy, đến phút 74 Bayern còn ghi thêm 1 bàn đủ để rửa hận Frankfurt sau những gì họ phải chịu đựng ở trận lượt đi. Vừa vào sân được ít phút, cầu thủ chạy cánh Gnabry dù có pha đỡ bước 1 không tốt, song anh vẫn kịp nhoài người đưa bóng vào trong buộc Hinteregger lúng túng đá phản lưới nhà.

Trong những phút còn lại, Bayern tiếp tục thi đấu áp đảo nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Hủy diệt Frankfurt, Bayern vừa đòi nợ thành công, vừa có thắng lợi thứ 8 liên tiếp để tái lập khoảng cách 4 điểm so với đội xếp thứ 2 là Dortmund (61 so với 57). 

* Ở trận đấu diễn ra trước, 2 pha lập công chia đều 2 hiệp của cặp hậu vệ cánh Raphael Guerreiro và Achraf Hakimi đã giúp Dortmund có được chiến thắng 2-0 ngay trên sân Wolfsburg.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN