ĐT Philippines có nguy cơ không dự AFF Cup 2020

03/05/2020 - 21:35

ĐT Philippines đứng trước nguy cơ lớn không dự AFF Cup 2020 hoặc trong trường hợp tham dự, họ không được đá trên sân nhà.

Cụ thể, do tình hình dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành ở Philippines, Chính phủ nước đã ra quyết định hủy bỏ tất cả các hoạt động thể thao, trong đó có bóng đá, đến tháng 12. Điều này đồng nghĩa với việc hàng loạt giải đấu chuyên nghiệp của nước này không thể diễn ra, các CLB phải nằm im và ĐTQG chịu ảnh hưởng nặng nề.

HLV Scott Cooper đang đau đầu khi The Azkals khó có thể tập trung thi đấu. Tháng 10 tới, ĐT Philippines sẽ bắt đầu thi đấu trở lại ở vòng loại World Cup 2022 và sau đó sẽ là AFF Cup 2020. Tại vòng loại World Cup 2022, The Azkals xếp thứ 3 với 7 điểm và vẫn sáng cửa vào vòng 3. Tuy vậy, khả năng họ được thi đấu trên sân nhà vẫn bỏ ngỏ.

ĐT Philippines gặp khó khăn vì quyết định hủy các hoạt động thể thao đến tháng 12

ĐT Philippines gặp khó khăn vì quyết định hủy các hoạt động thể thao đến tháng 12

Ở AFF Cup 2020, tình cảnh với đội bóng này còn khó khăn hơn. Giải VĐQG Philippines không thể thi đấu trước tháng 12; hầu hết các trụ cột đều thi đấu ở nước ngoài khiến việc xây dựng lực lượng gặp nhiều khó khăn. Rất khó để HLV Scott Cooper có được những cầu thủ có thể trạng và phong độ tốt nhất để tham dự một chiến dịch dài hơi như AFF Cup. Thêm nữa họ cũng không thể thi đấu các trận trên sân nhà tại lãnh địa Panaad quen thuộc.

Đại diện LĐBĐ nước này than thở: “Việc giải VĐQG phải nghỉ tới tháng 12 ảnh hưởng nghiêm trọng tới kế hoạch chuẩn bị của chúng tôi. Hiện chúng tôi vẫn đang chờ tình hình chứ chưa thể đưa ra được quyết định cụ thể nào vào lúc này”. Nếu tình hình không chuyển biến tốt, LĐBĐ Philippines phải tìm một địa điểm ở nước ngoài để ĐTQG tập trung, tập huấn và thi đấu. Trong trường hợp xấu nhất là lực lượng không đảm bảo, họ sẽ phải đưa ra quyết định rút lui khỏi sân chơi AFF Cup 2020.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN