HLV của U19 Trung Quốc ấn tượng với thành tích bóng đá Việt Nam

24/03/2019 - 08:36

HLV của U19 Trung Quốc rất ấn tượng với thành công của bóng đá Việt Nam và muốn học hỏi kinh nghiệm từ những điều ấy.

U19 Trung Quốc tập luyện rất nghiêm túc chuẩn bị cho giải đấu này Ảnh: Zing

U19 Trung Quốc tập luyện rất nghiêm túc chuẩn bị cho giải đấu này Ảnh: Zing

U19 Trung Quốc đang có mặt tại Nha Trang tham dự giải U19 Quốc tế do Báo Thanh Niên tổ chức. Họ mang theo đội hình được coi là mạnh nhất của lứa trẻ Trung Quốc hiện nay.

Phát biểu với báo giới, ông Qu Bo chia sẻ: "Trước khi đến tham dự giải đấu này, tôi đã chứng kiến hành trình của đội U23 Việt Nam trên đất nước tôi cách đây một năm. Không chỉ vậy, tôi còn xem thêm các clip về các đội tuyển quốc của nước bạn và rất ấn tượng với thành tích mà bóng đá Việt Nam làm được".

Dành lời khen đến thầy trò HLV Park Hang Seo, vị HLV này cũng rất khiêm tốn khi muốn học hỏi thêm những trải nghiệm quý báu mà bóng đá Việt Nam đạt được.

"Mục tiêu của U19 Trung Quốc ở giải lần này là chức vô địch. Tôi cũng muốn học hỏi thêm một chút về thành công của bóng đá Việt Nam, học hỏi những cái hay của bóng đá Việt Nam khi đối đầu với Thái Lan, Myanmar và Việt Nam, những nền bóng đá phát triển trong khu vực này."

Thuyền trưởng U19 Trung Quốc cũng khẳng định ông không hề có lời xã giao nào trong phát biểu của mình: "Bóng đá của các bạn đã có những bước tiến nhất định. U20 Việt Nam từng dự U20 World Cup. Còn Trung Quốc từng dự World Cup nhưng không có nghĩa mọi thứ chúng tôi đều vượt trội. Mới đấy, Thái Lan còn thắng Trung Quốc nữa. Tôi chưa biết sẽ học hỏi được điều gì, nhưng tôi sẽ cố gắng chắt lọc cho đội bóng của mình. Bóng đá trẻ Việt Nam khiến tôi ấn tượng bởi lối chơi kỹ thuật và rất nhanh nhẹn".

Cách đây ít ngay, đội tuyển quốc gia Trung Quốc đã để thua Thái Lan bởi bàn thắng của Chanathip. Chiều 23-3-2019, U19 Trung Quốc vẫn không có cơ hội trả món nợ của các đàn anh khi gặp U19 Thái Lan tại sân vận động 19-8 Nha Trang.

Theo thethao247.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN